- Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt, khói phủ kín một góc bầu trời TP. Buôn Ma Thuột. Ước tính, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

XEM CLIP:

Cháy lớn, trung tâm Buôn Ma Thuột chìm trong biển lửa

Một đám cháy xảy ra vào khoảng 13 giờ, ngày 28/7, trên đường Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột khiến khoảng 20 cửa hàng kinh doanh cùng nhà dân bị cháy rụi.

Hàng chục xe chữa cháy, cùng hàng trăm cán bộ, chiến sĩ PCCC, người dân tham gia chữa cháy, tuy nhiên lửa đã nhanh chóng thiêu rụi khoảng 20 cửa hàng kinh doanh cùng nhà dân.

Đám cháy xảy ra vào khoảng 13 giờ, ngày 28/7, trên đường Y Jút, TP. Buôn Ma Thuột.

Theo nhiều nhân chứng, vào thời điểm trên họ phát hiện lửa phát ra từ đường dây điện trước số nhà 103 và 105 đường Y Jút.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

Ngọn lửa sau đó lan nhanh vào các tấm biển hiệu của cửa hàng rồi bốc cháy dữ dội.

Phát hiện cháy, một số người dân ra sức dập lửa nhưng do ngọn lửa lan rất nhanh nên mọi nỗ lực của người dân đều vô hiệu.

Người dân vội gọi điện cầu cứu lực lượng PCCC. Khoảng gần 30 phút sau, 3 xe chữa cháy có mặt tại hiện trường.

Do nhà dân nơi khởi phát cháy kinh doanh các mặt hàng gỗ, nội thất nên ngọn lửa cháy dữ dội và lan nhanh sang các cửa hàng và nhà dân lân cận.

Hàng chục hộ kinh doanh, nhà dân hoảng loạn mang đồ đạc ra khỏi nhà, chất đầy ngoài đường.

Không khí tại nơi xảy ra cháy trở nên hỗn loạn, do hàng trăm người dân la hét, kêu cứu nhờ người di chuyển hàng hóa, tài sản bên trong nhà ra ngoài.

{keywords}

Hàng nghìn người dân đã bất chấp đám cháy, xông vào các cửa hàng kinh doanh, nhà dân di tản tài sản ra các tuyến đường Y Jút, Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ…

Lúc này, ngọn lửa lúc bốc cháy mỗi lúc một dữ dội, khói mù mịt một góc TP. Buôn Ma Thuột. Hàng nghìn người dân hiếu kỳ tập trung về các tuyến đường xem đám cháy khiến giao thông gần như tê liệt.

Ông Lê Anh Dũng – Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột cho biết, đã chỉ đạo lực lượng PCCC huy động 15 xe chữa cháy, cùng hàng trăm chiến sĩ có mặt tại hiện trường.

Ngoài ra, còn huy động thêm 2 xe PCCC của Cảng hàng không Buôn Ma Thuột và hàng chục xe bồn cấp nước thuộc Công ty TNHH MTV đô thị và môi trường Đắk Lắk phối hợp chữa cháy.

Tại hiện trường, hàng trăm chiến sĩ công an, lực lượng CSGT, công an các phường, bộ đội, đoàn viên thanh niên tham gia chữa cháy và bảo vệ tài sản của người dân.

{keywords}
Hàng ngàn người theo dõi việc chữa cháy

Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng triển khai dập lửa từ nhiều hướng, phá dỡ một số căn nhà để hạn chế thiệt hại, không cho lửa cháy lan.

Đến hơn 15 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, tuy nhiên có 10 cửa hàng kinh doanh từ số 97 đến 117 đường Y Jút, chủ yếu kinh doanh đồ gỗ, nội thất, đồ điện tử điện lạnh, giày dép…bị thiêu rụi hoàn toàn; khoảng 10 nhà dân trong hẻm 103 cũng bị lửa thiêu rụi.

Thiệt hại ban đầu ước tính lên đến cả trăm tỷ đồng. Rất may, không có thương vong về người.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hình ảnh tại hiện trường vụ cháy kinh hoàng:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Lực lượng cảnh sát PCCC nỗ lực dập lửa

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Đám cháy lan rộng ra 10 ngôi nhà

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Người dân chuyển tải sản ra khỏi nhà

{keywords}

Nữ cảnh sát động viên người dân có tài sản bị cháy

Trùng Dương