- Sáng 29/7, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện bắt tạm giam ông Lê Xuân Hộ (tức Động) – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Luyện cán thép Gia Sàng vì hành vi Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cơ quan công an cũng đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi làm việc của ông Hộ tại Công ty CP Luyện cán thép Gia Sàng và nhà riêng tại tổ 4, phường Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

Tại những địa điểm trên, công an đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra. Đặc biệt, một khẩu súng ngắn dạng súng colt cũng đã được thu giữ.

Ông Lê Xuân Hộ sẽ bị tạm giam 4 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Khi cơ quan Công an thực hiện khám xét nơi làm việc của ông Hộ, hàng nghìn công nhân Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng đã đến cổng Cty để chứng kiến.

Sự xuống dốc của Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng sau khi thực hiện cổ phần hóa, được cho rằng có bàn tay của ông Lê Xuân Hộ.

Nhiều vụ việc nhà máy bị “rút ruột” thiết bị, máy móc đã được công nhân Cty báo cáo các cơ quan chức năng nhưng chưa được trả lời, giải quyết thỏa đáng.

Trong khi đó, công nhân phải nghỉ việc không lương, nhà máy dần đình trệ và đến nay đã dừng hoạt động.

Được biết, hiện Cty CP Luyện cán thép Gia Sàng vẫn có cổ phần do Nhà nước nắm giữ với đại diện là Cty CP Gang thép Thái Nguyên.

K.Trung