- Chiều 30/7, thông tin từ UBND huyện Cờ Đỏ (TP.Cần Thơ) cho biết, trận lốc xoáy kinh hoàng sáng nay đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân trên địa bàn.

Như VietNamNet đã thông tin, trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy xảy ra hơn 7 giờ sáng 30/7, gây tốc mái 157 căn nhà, trong đó có 56 căn bị đổ sập cùng 40 trụ cột điện và 5 người bị thương nhẹ.

Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đã tham gia giúp người dân di dời, dọn dẹp đến chỗ ở tạm.

Ông Lê Tấn Thủ - Bí thư Huyện ủy Cờ Đỏ, (TP.Cần Thơ), cho biết: “Chúng tôi đang khẩn trương hướng dẫn bà con khắc phục hậu quả, đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan khắc phục lại đường dây điện đã đứt. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ bố trí nơi ở tạm cho bà con có nhà ở bị sập hoàn toàn”.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Thanh Mẫn – Bí thư Thành ủy Cần Thơ đang trực tiếp chỉ đạo các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả cho biết, đây là trận lốc xoáy kinh hoàng nhất từ trước đến nay xảy ra ở địa bàn TP.Cần Thơ.

“Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các lực lượng Quân đội; Công an và các lực lượng khác khẩn trương hỗ trợ người dân tối đa khắc phục hậu quả thiên tai. Mỗi nhà dân bị đổ sập sẽ được hỗ trợ 6 triệu đồng và hộ dân bị tốc mái là 2 triệu đồng” – ông Mẫn nói.

Hình ảnh hàng trăm căn nhà bị lốc xoáy tàn phá:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tấn Phong – Quốc Huy