- Sau thời gian dài mát mẻ, từ hôm nay (1/8) nắng nóng bắt đầu quay trở lại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ với nền nhiệt cao nhất trong ngày lên tới 37 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rìa bắc rãnh áp thấp, từ 1/8 nắng nóng chính thức quay trở lại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Mưa chỉ còn xuất hiện rải rác vào đêm và sáng sớm, nhiệt độ cao nhất trong ngày nhích lên ngưỡng 35-37 độ C, một số nơi trên 37 độ C, trời nắng nóng.

{keywords}
Nắng nóng tại miền Bắc sẽ kéo dài từ nay đến đầu tuần sau. Ảnh minh họa

Tại các tỉnh phía Bắc, duy chỉ có Sa Pa và Mẫu Sơn vẫn giữ được hình thái thời tiết mát mẻ với nền nhiệt cao nhất ở mức 21-24 độ C, nhiệt độ thấp nhất duy trì từ 17-19 độ C.

Trong ngày 1/8, khu vực Hà Nội được dự báo mây thay đổi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất từ 34-37 độ C, nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C.

Dự báo tình trạng nắng nóng sẽ kéo dài đến hết ngày 4/8 tại Đông Bắc Bộ và chấm dứt tại khu vực bắc Trung Bộ từ 5/8.

Trong khi đó tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ, do chịu chi phối của hệ thống gió mùa Tây Nam nên từ nay đến hết tuần khu vực này sẽ có mưa trên diện rộng, có nơi mưa vừa, mưa to và dông rải rác. Trong cơn dông cần đề phòng có thể xảy ra lốc xoáy, gió giật mạnh và sét đánh.

Nhiệt độ cao nhất tại Nam Bộ trong ngày 1/8 dao động từ 28-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

M.Anh