- Lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48 - Bộ Công an) đã ập vào trụ sở làm việc của Đội kiểm lâm cơ động số 1 (thuộc Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa), đường Bà Triệu, TP. Thanh Hóa, bắt quả tang việc đưa nhận hối lộ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18 giờ ngày 1/8 tại trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 1.

Thông tin ban đầu VietNamNet có được, trong lúc đội kiểm lâm cơ động số 1 đang tuần tra, kiểm soát thì phát hiện chiếc xe ô tô tải mang BKS: 37C-060.12 chở trên 30m3 gỗ và một số động vật hoang dã.

Sau khi kiểm tra toàn bộ số gỗ trên xe thì phát hiện 20 thanh gỗ hương (khoảng hơn 1m3) không có nguồn gốc rõ ràng, tổ tuần tra đã đưa chiếc xe ô tô nói trên về trụ sở để làm việc.

{keywords}

Cho đến 1 giờ sáng ngày 2/8 buổi làm việc tại Đội kiểm lâm cơ động mới kết thúc.

Liên quan tới vụ việc trên, nhiều thông tin cho hay có việc đưa và nhận hối lộ. Cụ thể, có nguồn tin nói rằng, lực lượng kiểm lâm cơ động số 1 đã yêu cầu doanh nghiệp phải chung chi 60 triệu đồng, cùng với 40 triệu đồng tiền phạt.

Tuy nhiên, khi DN gỗ đưa 100 triệu ra “nộp”, chẳng có biên lai chứng từ gì để thu. Và ngay lúc đó sự việc đã bị lực lượng C48 bắt quả tang.

Theo những người dân chứng kiến vụ việc cho biết, vào khoảng thời gian trên họ thấy những người cảnh sát (hóa trang làm dân thường) ập vào Đội kiểm lâm cơ động số 1 để dùng súng khống chế một số kiểm lâm viên.

{keywords}

Hàng trăm người dân hiếu kỳ theo dõi vụ việc

Lúc này một số kiểm lâm viên tìm cách tháo chạy thì bị cảnh sát dùng còng số tám khóa tay lại. Vụ việc diễn ra bất ngờ khiến cho hàng trăm người dân hiếu kỳ đến theo dõi.

Nhận được thông tin, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều động hàng chục cảnh sát cơ động, cảnh sát 113, cảnh sát kinh tế đến hiện trường, đồng thời để tránh tình trạng mất an ninh xảy ra khi người dân quá khích.

Ông Lê Thế Long, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Thanh Hóa xác nhận, vụ việc cảnh sát ập vào khống chế một số kiểm lâm, đồng thời khám xét trụ sở của Đội kiểm lâm cơ động số 1 là có thực.

Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc Chi cục vẫn chưa nắm được cụ thể vì chưa nhận được báo cáo.

Cuộc làm việc giữa Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng và Đội Kiểm lâm cơ động số 1 kéo dài cho đến 1 giờ sáng 2/8 mới kết thúc. Một số kiểm lâm viên (hiện chưa rõ danh tính) cùng xe ô tô gỗ nói trên đã được công an đưa đi đâu không rõ.

Một thông tin VietnamNet có được, vụ việc trên là kết qủa đấu tranh chuyên án do C48 lập ra, để điều tra hàng loạt đơn tố cáo của DN XNK gỗ nhiều tỉnh, tố cáo lực lượng kiểm lâm nhũng nhiễu, bắt chung chi trái pháp luật.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin.

Lê Anh