Với các nạn nhận, có người tự nguyện dâng hiến “cái ngàn vàng” nhưng cũng có người bị dụ dỗ.

Hiện nay, nhiều vụ án xâm hại tình dục trẻ em đã được đưa ra xét xử, kẻ phạm tội đã bị trừng trị với những bản án nghiêm khắc. 

Tuy nhiên, để ngăn ngừa tình trạng loại tội phạm nguy hiểm này không chỉ có các biện pháp mang tính pháp lý mà cần sự quan tâm vào cuộc của chính các bậc phụ huynh, gia đình và xã hội.

{keywords}
Ảnh minh họa

Ngày 24/7, TAND huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa ra xét xử vụ án Trần Văn Tụ (26 tuổi, trú tại huyện Long Điền) về tội giao cấu với trẻ em. Theo đó, Tụ đã bị tuyên 3 năm tù.

Trước đó, Tụ đã nảy sinh tình cảm cùng Nguyễn Thị Thanh H. (SN1998, trú tại khu phố Hải Bình, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền). 

Đầu tháng 2/2014, trong một lần đi chơi, Tụ đã chở H. vào một nhà nghỉ ở thị trấn Long Hải và cả hai đã làm chuyện người lớn. Đến đầu tháng 3/2014, thấy trong cơ thể có những dấu hiệu khác thường nghi có thai, H. đã đem chuyện mình quan hệ tình dục với Tụ nói cho gia đình biết.

Dù rất tức giận nhưng bố mẹ H. cũng nén lòng mang con đi khám tại Trung tâm y tế huyện Long Điền thì phát hiện H. đã có thai. Như sét đánh ngang tai, gia đình H. đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Ngay sau đó, Tụ được công an mời đến làm việc và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Về phía H., trước khi quen Tụ, đã có quan hệ tình dục nhiều lần với một thanh niên khác.

{keywords}
Một vụ án liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em được TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đưa ra xét xử.

Với các nạn nhận, có người tự nguyện dâng hiến “cái ngàn vàng” nhưng cũng có người bị dụ dỗ. Như vụ án giao cấu với trẻ em mà TAND TP.Vũng Tàu đưa ra xét xử ngày 23/7/2014.

Trước đó, Ngô Thanh Thế (18 tuổi, trú tại đường 30-4, phường 12, TP.Vũng Tàu) quen biết với Ng.Th.B.Ph (sinh năm 1999), nên vào tháng 4/2014, Thế đã dụ dỗ Ph. đến nhà của mình để quan hệ tình dục 3 lần. Kết thúc tòa đã tuyên Thế 3 năm tù do tội lỗi bản thân gây ra.

Một vụ án khác, Huỳnh Văn Tuấn (17 tuổi, trú tại TP.Vũng Tàu) đã bị TAND tỉnh đưa ra xét xử về tội hiếp dâm trẻ em. Nạn nhân là N.T.Y.N. (sinh năm 1999). Trước đó, giữa Tuấn và N. có quan hệ bạn bè. Trong thời gian quen nhau, N. đã nhiều lần bỏ nhà đi bụi cùng Tuấn.

Trong một lần tới nhà bà nội của Tuấn ở phường 6 (TP.Vũng Tàu), 2 người đã cùng nhau quan hệ. Tính đến thời điểm vụ việc xảy ra, N. mới tròn 12 tuổi 8 tháng. Phiên tòa kết thúc với bản án 4 năm tù dành cho Tuấn về tội hiếp dâm trẻ em.

Thực tế cho thấy, tình trạng xâm phạm tình dục trẻ em không ngừng gia tăng trong những năm gần đây. Vì vậy, để hạn chế loại tội phạm này chúng ta cần tiến hành xây dựng và hoàn thiện hệ thống bảo vệ trẻ em bằng các biện pháp tuyên truyền, giáo dục ý thức cảnh giác, phát hiện sớm. Trang bị cho trẻ những kiến thức, kỹ năng sống để tự bảo vệ và tránh xa kẻ xấu.

Các gia đình cần quản lý, quan tâm đến con em của mình không để trẻ sa vào lối sống buông thả. Các tổ chức xã hội cần tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng, tránh tình trạng nhiều gia đình dù biết con mình bị xâm hại nhưng không tố cáo tội phạm có tâm lý sợ nhiều người biết nên để xuôi cho êm chuyện. 

Chính những suy nghĩ thiếu đúng đắn đó vô tình đã trở thành tấm lá chắn che đậy tội ác của những tên "yêu râu xanh".

(Theo Bà Rịa - Vũng Tàu online)