- Hàng trăm lượt xe hổ vồ, phương tiện quá tải chạy nghênh ngang trong nội thành TP. Vinh (Nghệ An) đã bị cơ quan chức năng xử lý.

Trong thời gian qua, do nhu cầu về nguyên vật liệu tại các công trình xây dựng trong thành phố, hàng trăm lượt xe tải, xe ‘hổ vồ’ chở đất đá lưu thông theo các tuyến đường Nguyễn Văn Trỗi, Phong Định Cảng đến Đại lộ Lê Nin (TP. Vinh).

{keywords}

Hình ảnh các xe hổ vồ với thùng xe lớn lưu thông ở nội thành TP. Vinh do PV VietNamNet ghi lại lúc 18h ngày 26/7. Sau khi báo phản ánh, Đội CSGT TP. Vinh phối hợp thanh tra Sở GTVT đã tuần tra 24/24h, quyết liệt xử lý các phương tiện quá tải này.

Đây là những con đường nằm ở trung tâm thành phố, tải trọng lưu thông chỉ dưới 10 tấn, nên việc xuất hiện các phương tiện quá tải ở đây vừa đe dọa đến an toàn giao thông, vừa tiềm ẩn nguy cơ phá hỏng đường sá.

Ngày 24/7, UBND TP. Vinh đã có công văn chỉ đạo các lực lượng tuần tra, xử lý nghiêm tình trạng này.

Tuy thế các xe quá tải vẫn lợi dụng lúc cơ quan chức năng bàn giao ca hoặc chạy ngoài giờ, gây bức xúc cho người dân. Tình trạng này đã được VietNamNet ghi nhận và phản ánh.

{keywords}

Chiếc xe tải của Cty Hà Phương bị lập biên bản xử lý vào trưa 3/8. Đến thời điểm hiện tại, tình trạng xe quá tải lưu thông ở nội thành TP. Vinh đã được kiểm soát triệt để.

Sau khi báo phản ánh, cơ quan chức năng đã vào cuộc quyết liệt để xử lý các phương tiện xe quá tải.

Trong những ngày qua, lực lượng CSGT Công an TP. Vinh phối hợp thanh tra Sở GTVT được chỉ đạo tuần tra kiểm soát 24/24h. Các tổ tuần tra sử dụng cân trọng tải lưu động để kiểm soát xe quá tải, đặc biệt là tại các trục đường ‘nóng’ trước đây có nhiều phương tiện quá tải lưu thông.

Trao đổi với VietNamNet sáng 4/8, trung tá Hoàng Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT, CA TP. Vinh cho biết, tình trạng xe hổ vồ, xe quá tải chạy nghênh ngang trong nội thành đã được xử lý triệt để.

“Chỉ tính riêng trong tháng 7, đơn vị đã xử lý 187 trường hợp, trong đó có đến 162 xe chở quá tải, quá khổ, tạm giữ 16 xe.

Trong 7 tháng đầu năm, Công an TP. Vinh đã xử lý 1.059 xe quá tải chạy trong nội thành”, trung tá Hoàng Duy Hà cho biết.

Ông Hà khẳng định, trong thời gian tới, lực lượng tuần tra kiểm soát sẽ được duy trì tối đa, 24/24h, đảm bảo xe ‘hổ vồ’ và các phương tiện quá tải sẽ không còn xuất hiện ở nội thành TP. Vinh.

Cao Thái