Sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì Chùa Bồ Đề (Long Biên, Hà Nội) khẳng định: "Nhà chùa không hề biết việc đứa bé bị bán" và cho biết nhà chùa đã làm đơn gửi cơ quan chức năng để điều tra làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc Công an Hà Nội bắt Nguyễn Thị Thanh Trang (36 tuổi), người phục vụ ở chùa Bồ Đề để điều tra về hành vi buôn bán trẻ em, sư thầy Thích Đàm Lan, trụ trì Chùa Bồ Đề, đã khẳng định: Nhà chùa không hề biết việc đứa bé bị bán.

Cụ thể, trên báo Đời sống & Pháp luật, sư thầy Thích Đàm Lan cho biết: “Về việc này, nhà chùa không ngờ tới Trang đã làm như vậy và cũng không ngờ Trang là con người như thế".

Về Nguyễn Thị Thanh Trang, sư thầy này khẳng định, đối tượng có hoàn cảnh vất vả, lang thang không có nơi ở. Từ khi vào chùa, Trang không có biểu hiện xấu. Theo sư thầy, người phụ nữ này ngoan ngoãn, nhanh nhẹn, thông minh nên nhà chùa đã giao làm tổ trưởng quét dọn khu nuôi trẻ em. 

{keywords}
Sư thầy Thích Đàm Lan (Ảnh: Gia đình & Xã hội)

Sư thầy Thích Đàm Lan cho rằng, nhà chùa chỉ biết người, không biết hành vi, cử chỉ thế nào nên không thể cấm hay ngăn chặn kịp thời hành vi trên được.

Cũng trên báo này, trước sự "mất tích" của cháu Cù Nguyên Công, sư thầy Đàm Lan cho biết: "Khi thấy Trang chăm cháu bé này tại chùa, nhà chùa có hỏi thì được Trang cho biết đó là đứa cháu đến chơi ít ngày. Vì vậy, nhà chùa chấp nhận cho cháu bé ở lại chùa. Vài ngày sau đó, Trang đưa đứa bé đi thì nhà chùa không hề biết. Đứa bé đó không trong danh sách của nhà chùa quản lý và Trang không hề báo thông tin cháu bé cho nhà chùa hay cho địa phương vì bảo là cho cháu chơi vài ngày".

Đồng thời, sư thầy cũng khẳng định, nhà chùa đã phải làm đơn đến cơ quan điều tra vào cuộc vì sự việc này làm ảnh hưởng rất lớn đến chùa Bồ Đề.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt khấp đối với Nguyễn Thị Thanh Trang để điều tra hành vi mua bán trẻ em.

Vụ việc bắt đầu vào đầu năm 2013, vợ chồng anh Nguyễn Thành L. (khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) đã đứng ra nhận làm bố mẹ đỡ đầu cho một cháu bé sơ sinh là Cù Nguyên Công được phát hiện ở cổng chùa.

Để có điều kiện chăm sóc Công, vợ chồng anh L. thường đưa đón cháu bé về nhà chăm sóc vài ngày rồi lại đưa sang chùa Bồ Đề. Đến ngày 4/1/2014, vợ chồng anh L. đến chùa đón cháu Công về đi khám bệnh thì được biết cháu bé 2 tháng tuổi đã không còn ở chùa Bồ Đề nữa.

Anh L. đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan chức năng đề nghị xác minh. Nhận thấy có dấu hiệu mua bán trẻ em, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra.

L.Lam (tổng hợp)