- Thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân trong vụ thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác phi tang khách hàng, đã được người dân vớt được trên sông Hồng.

Hành trình tìm kiếm xác nạn nhân vụ Cát Tường

 Gần 10 tháng kể từ ngày xảy ra vụ án (19/10/2013 - 4/8/2014) thi thể nạn nhân trong vụ TMV Cát Tường vứt xác khách hàng được tìm thấy.

Hôm nay gia đình nhận kết quả chính xác về chị Huyền

Trao đổi với VietNamNet, bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền) cho biết, cơ quan công an hẹn gia đình hôm nay (5/8) lên lấy kết quả giám định ADN, lúc đó gia đình mới biết thông tin chính thức.

{keywords} 

Sau nhiều ngày giám định, cơ quan công an đã có kết quả ADN liên quan đến nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo cơ quan công an, qua trưng cầu giám định, kết quả cho thấy xác chết được tìm thấy trên sông Hồng ngày 18/7 có cùng huyết thống với gia đình chị Huyền.

Tối 4/8, lãnh đạo công an quận Gia Lâm xác nhận với VietNamNet, cơ quan giám định Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công An) đã tìm thấy xác chị Huyền.

Qua giám định, cơ quan công an có cơ sở truy nguyên ra xác của chị Huyền.

Cơ sở của kết luận này là việc lấy mẫu ADN của bà Nguyễn Thị Hiền (mẹ đẻ chị Huyền) và con trai chị Huyền.

Sau khi giám định và so sánh với mẫu mà cơ quan điều tra trưng cầu giám định, kết quả cho thấy có mối quan hệ cùng huyết thống.

Được biết, thời gian gần đây, người dân ở khu vực ven sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã vớt được một số xác chết trên sông Hồng, trong đó có một thi thể nghi là của chị Huyền.

Công an huyện Gia Lâm đã tiến hành trưng cầu giám định điều tra tại Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Trước đó, người dân ở nhiều nơi cũng đã phát hiện được một số xác chết trên sông Hồng và báo gia đình chị Huyền đến nhận dạng.

Gần đây nhất là vào khoảng 9h sáng 18/7, những người dân chài tại bến đò Vân Đức, Gia Lâm, Hà Nội cũng phát hiện một thi thể trong bọc bất ngờ nổi lên cách khu vực bến đò chừng 1km.

Theo đặc điểm nhận dạng, nạn nhân mặc áo hoa chấm tím, quần đen. Nhiều người cho rằng đây là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ án Cát Tường nên đã báo gia đình chị Huyền đến nhận dạng.

Chiều 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đã tử vong sau khi  hút mỡ bụng, nâng ngực tại thẩm mỹ viện Cát Tường trên đường Giải Phóng (Hà Nội).

Lợi dụng nhân viên quản lý tài sản ra ngoài, bảo vệ Đào Quang Khánh đã móc trộm điện thoại iPhone 5 của nạn nhân. Đêm cùng ngày (19/10), bác sĩ Tường cùng, bảo vệ Đào Quang Khánh đã đưa thi thể chị Huyền lên cầu Thanh Trì, ném xuống sông Hồng phi tang.

Ngày 22/10 Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, khám xét thẩm mỹ viện, thực nghiệm hiện trường để điều tra hành vi làm chết người và vứt xác phi tang.

Bị can Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác. Bị can Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ tại Thẩm mỹ viện Cát Tường cũng bị truy tố về 2 tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

L.Lam - N.Tiến