- Nhặt được giấy tờ căn nhà bị gia chủ đánh mất, 2 đối tượng giả làm vợ chồng chủ nhà để bán, chiếm đoạt 5 tỷ đồng.

Ngày 7/8, Công an TP.HCM cho biết đang điều tra vụ lừa đảo 5 tỷ đồng thông qua việc bán căn nhà toạ lạc tại trung tâm Q.1, TP.HCM. Căn nhà này gia chủ  đã mất giấy tờ, nhưng bị bán với giá 5 tỷ đồng.

Bước đầu công an đã bắt đối tượng Nguyễn Kim Hoàng (SN 1959, ngụ huyện Hóc Môn), tiến hành truy nã Lê Thị Hồng Hạnh (SN 1969, ngụ huyện Củ Chi) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

{keywords}

Đối tượng Lê Thị Hồng Hạnh đang bị công an phát lệnh truy nã liên quan đến việc lừa bán căn nhà với giá 5 tỷ đồng.

Theo kết quả điều tra, thông qua trung gian là ông Nguyễn Minh Nhựt (ngụ huyện Nhà Bè) cuối tháng 10/2012, ông Nguyễn Tuấn (ngụ quận 10, làm nghề cho vay ngắn hạn và đáo hạn ngân hàng) và bạn là bà Nguyễn Thu Duyên (ngụ Q.Tân Bình) cho cặp vợ chồng Bùi Ngọc Lâm – Trần Thị Giang vay 5 tỷ đồng, thời hạn 1 tháng, lãi suất 4%/tháng và phí dịch vụ là 400 triệu đồng.

Điều kiện để đảm bảo công nợ là vợ chồng ông Lâm – bà Giang làm hợp đồng bán căn nhà số 214A đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1 cho bên mua là 2 người em họ của ông Tuấn, bà Duyên

Và các bên đã ra phòng công chứng số 4, TP.HCM để tiến hành các giao dịch nói trên.

Khi đến hạn trả nợ, ông Tuấn, bà Duyên và cả ông Nhựt không thể nào liên lạc được với ông Lâm – bà Giang. Họ tìm đến căn nhà số 214A đường Nguyễn Trãi thì tá hoả khi biết thông tin: ông Lâm – bà Giang không phải là cặp vợ chồng đã gặp họ để vay tiền và thực hiện các giao dịch như đề cập trên.

Biết bị lừa, các nạn nhân đã tố cáo vụ việc lên cơ quan công an. Lúc này vợ chồng ông Lâm – bà Giang (người thật, đang sống ở căn nhà) xác nhận, trước đây ông Lâm đi công việc ở địa bàn Q.11, có đánh rơi túi xách bên trong có giấy tờ nhà. Sau đó ông đã làm đơn báo mất và được chính quyền Q.1 cấp lại giấy tờ vào tháng 11/2012.

Quá trình điều tra, công an xác định Nguyễn Kim Hoàng và Lê Thị Hồng Hạnh đã đóng giả vợ chồng ông Lâm – bà Giang để lừa bán căn nhà 5 tỷ nói trên từ việc nhặt được giấy tờ căn nhà.

Đối tượng Hoàng bị bắt giữ, riêng Hạnh bỏ trốn khỏi nơi cư trú và đang bị công an phát lệnh truy nã.

Đàm Đệ