- Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Viễn (bố đẻ chị Huyền) cho biết, gia đình mong muốn có thêm cơ quan thứ hai tiến hành giám định ADN lần nữa.

Bố mẹ chị Huyền: Nếu ADN đúng, đó là điều diệu kỳ!

"Khi biết tin gia đình tôi mừng lắm. Đêm qua tôi mừng quá mà mất ngủ, thức tới tận sáng. Nếu kết quả xét nghiệm ADN đúng thì đó quả là một điều kỳ diệu”.

Theo ông Lê Văn Viễn, sau khi nhận được kết luận chính thức thi thể không đầu được tìm thấy ở bến đò Vân Đức (huyện Gia Lâm, Hà Nội) là của chị Huyền, gia đình đã kiến nghị với cơ quan điều tra tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Theo ông Viễn, mặc dù kết luận của Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) khẳng định một phần thi thể trôi sông là chị Huyền nhưng gia đình vẫn thấy có nhiều điểm nghi vấn.

{keywords}
Bố nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền

“Sau khi phát hiện phần thi thể không đầu, bàn chân, bàn tay cơ quan công an có mời gia đình tôi xuống nhận diện thi thể. Qua nhận dạng ban đầu, chiếc áo bên ngoài của thi thể được phát hiện không giống với chiếc áo hoa chấm bi mà Huyền mặc vào thời điểm được cho là tử vong tại TMV Cát Tường.

Ngoài ra, gia đình vẫn khó tin rằng sau thời gian hơn 9 tháng, thi thể bị ném xuống sông vẫn chưa bị phân hủy mạnh”, ông Viễn chia sẻ.

Từ những thông tin nghi vấn trên, ông Viễn cho biết thêm: “Bản thân tôi cũng mong muốn có một cơ quan khách quan thứ 2 như Viện Pháp y quân đội vào cuộc tiến hành trưng cầu giám định ADN thi thể con tôi một lần nữa”.

Được biết, hiện tại, việc gia đình nạn nhân muốn giám định ADN độc lập sẽ gặp khó khăn, vì thi thể đã được chôn cất, mẫu vật cũng không còn.

Việc khai quật mộ để lấy mẫu vật mang đi giám định gần như không thể thực hiện được, muốn lấy được thì ít nhất phải đợi đến khi nào cải táng (khoảng 3 năm).

Vì thế, gia đình sẽ bàn bạc lại để có sự thống nhất.

Gia đình chị Huyền đến cơ quan công an cảm ơn

Sáng 8/8, bà Nguyễn Thị Hiền và anh Nguyễn Hữu Huy (mẹ đẻ và chồng của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền trong vụ TMV Cát Tường) đã đến cơ quan công an huyện Gia Lâm để cảm ơn tập thể cán bộ, chiến sĩ đã tích cực trong việc tìm kiếm, giám định ADN của chị Huyền.

{keywords} 

Anh Nguyễn Hữu Huy cho biết, gia đình sẽ tìm kiếm thêm lần nữa ở khu vực phát hiện phần thân xác chị Huyền tại bến đò Văn Đức, để tìm kiếm nốt phần còn lại của thi thể.

Họ mong muốn cho nạn nhân được mồ yên, mả đẹp dưới suối vàng.

Trong buổi gặp gia đình nạn nhân Huyền, Đại tá An Thanh Bình cho biết, sẽ chỉ đạo phối hợp và tạo điều kiện hết sức cho gia đình tìm kiếm, biết đâu cái duyên của chị Huyền lại đến lần nữa với gia đình nạn nhân.

Song, Đại tá Bình cũng chia sẻ, khuyên gia đình không nên nghe quá nhiều tin đồn, ảnh hưởng tới tâm lý, sức khỏe. Quan trọng nhất vẫn là vấn đề tâm linh.

Về thông tin có người ở Hà Nam cho biết tìm được phần đầu nghi của nạn nhân Huyền ở bãi sông Hồng, trong một xô nhựa màu xanh, gia đình đã nhận được thông tin. Họ cũng gửi lời cảm ơn tới người báo tin, còn hướng tiếp cận, xử lý gia đình chưa tính đến.

Nhiều dấu hỏi xung quanh thi thể nạn nhân Cát Tường

Công an Hà Nội khẳng định xác nữ giới không đầu trên sông Hồng chính là nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền song còn quá nhiều tình tiết vẫn chưa được làm rõ.

Nhị Tiến