- Đúng 13h30 ngày 10/8, chuyến bay của Vietnam Airlines đưa 186 lao động Việt Nam từ Libya về nước, đã đáp xuống sân bay Nội Bài.

Trong số 186 người được đưa về nước trong ngày hôm nay (trong đó 184 người Việt, 2 người Hàn Quốc) đều là công nhân làm việc tại các công trình xây dựng của Công ty TNHH Hyundai Engineering ở thành phố Al Bayda (Libya).

Các công nhân được công ty trên tập hợp và đưa đến Cairo để lên máy bay về Việt Nam vào lúc 3h26 sáng nay.

{keywords}

Lao động tại Libya đã về sân bay Quốc tế Nội Bài.

Lao động Nguyễn Vĩnh Thành quê Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, hiện chiến sự ở một số khu vực của Libya diễn ra rất ác liệt và anh cùng rất nhiều lao động Việt Nam đều có mong muốn được về nước sớm.

Cũng như anh Thành, anh Nguyễn Văn Ban ở huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) mới sang Lybia từ tháng 4 và làm việc tại công trình của công ty Huyndai với thời gian một năm. Tuy nhiên, 3 tháng gần đây tình hình tại Lybia rất hỗn loạn, nhiều khi nghe thấy tiếng súng, anh và các công nhân khác rất lo lắng, mong muốn trở về quê hương.

{keywords}

Sau khi xuống tàu bay, các lao động đều được đưa vào khu cách ly của sân bay để kiểm tra y tế trước khi ra xe để lên đường về quê.

Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Cục trưởng Quản lý Lao động Ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, 186 lao động là của Công ty Vinamex đưa sang, trong tổng số 682 lao động của công ty này đưa sang làm việc tại Libya.

Những lao động còn lại đã có mặt tại Cairo để chuẩn bị lên máy bay của Vietnam Airlines về nước trong những chuyến bay tiếp theo, ông Quỳnh cho hay.

Theo Cục Quản lý Lao động Ngoài nước, với những lao động còn lại đang ở khu vực không xảy ra giao tranh tại Libya, Bộ LĐ-TB&XH đang phối hợp với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan để lập phương án di tản khỏi Libya.

Vũ Điệp