- Để né trạm cân lưu động số 15 tại Diễn An (Diễn Châu, Nghệ An), hàng đoàn xe tải, trong đó chủ yếu là xe ‘Hổ vồ’ đã chạy vào tuyến đường du lịch ven biển.

Thời gian qua, VietNamNet nhận được thông tin phản ánh của người dân địa phương về tình trạng xe quá tải chạy vào cung đường du lịch (từ QL1A xuống Bãi Lữ) để trốn trạm cân.

Các tài xế chủ yếu chạy né vào ban đêm, có lúc nhiều xe xếp hàng rồng rắn chạy trên tuyến đường này.

{keywords}

Đoàn xe Hổ vồ chạy vào đường du lịch ven biển tại Cửa Rào (Diễn Trung, Diễn Châu) lúc 0h ngày 10/8. Từ đây có thể vòng theo cung đường du lịch xuống Bãi Lữ, rồi chạy lên QL1A tại huyện Nghi Lộc.

{keywords}
Theo người dân địa phương, tình trạng xe tải chạy vào đường du lịch để né trạm cân đã xảy ra trong thời gian qua. Các xe thường đi theo tốp, lúc 0h ngày 10/8 theo nhóm PV ghi nhận, có 6 xe Hổ vồ chạy thành hàng.

Từ nguồn tin này, nhóm PV đã thực tế tại đoạn đường, trực tiếp ghi nhận hình ảnh xe quá tải chạy vào tuyến đường du lịch.

Khoảng 0h ngày 10/8, một đoàn xe ‘Hổ vồ’ chạy hướng Bắc - Nam, khi đến địa phận xã Diễn Trung (Diễn Châu) cách trạm cân hơn 50m đã bẻ lái, ngoặt sang trái qua đường dân sinh rồi vòng xuống khu du lịch Bãi Lữ.

Theo quan sát, đoàn xe này tiếp tục vòng hướng lên QL1A (đoạn thuộc huyện Nghi Lộc) và thoát khỏi sự kiểm soát của trạm cân lưu động.

{keywords}
Một chiếc Hổ vồ có thùng với kích cỡ ‘khủng’ chở đầy sạn.

Qua tìm hiểu, được biết các tài xế đã ‘mượn’ đường du lịch để tranh trạm cân trong thời gian qua, nhưng hầu như chưa được xử lý.

Người dân cho biết các xe thường đi theo đoàn 3 – 5 chiếc, điều này đặt ra nghi vấn có các đối tượng ‘cò’ dẫn đường.

{keywords}
Xe Hổ vồ đậu dọc QL1A, phía Bắc trạm cân lưu động trong nhiều giờ đồng hồ mà không chịu di chuyển.

Cũng theo ghi nhận của nhóm PV, thời điểm trước 0h, khu vực phía Bắc trạm cân tập trung nhiều xe tải, trong đó chủ yếu là xe Hổ vồ và xe bồn xi măng dừng dọc QL1A và các quán ăn, trạm xăng trong nhiều giờ đồng hồ.

Đến rạng sáng, những chiếc xe này đều đã di chuyển khỏi khu vực.

Cao Thái - CTV