- Lai lịch của nạn nhân bị đâm chết đã được xác định; nghi can gây án cũng đã được công an khoanh vùng và đang tiến hành truy xét.

Liên quan đến vụ "Người phát cơm từ thiện bị đâm chết giữa phố" xảy ra đêm 10/8 tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ, P.2, Q.6, TP.HCM như VietNamNet đã thông tin; ngày 11/8 công an Q.6 phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đã khoanh vùng được nghi phạm là 1 thanh niên tên Thanh, dáng người cao, tóc dài, khoảng trên dưới 25 tuổi và đang tập trung truy xét.

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng. 

Tung tích nạn nhân được làm rõ là anh Trần Minh Phước (SN 1991, ngụ đường Phan Văn Khoẻ, P.13, Q.5).

Liên quan đến vụ việc, trong ngày 11/8 sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, công an đã bàn giao thi thể của Phước cho gia đình lo hậu sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, 19h đêm 10/8, Phước có mặt tại khu vực vòng xoay nói trên nhằm phát cơm từ thiện miễn phí cho người lang thang, nghèo khó. Trong quá trình này, Phước có mâu thuẫn, cự cãi với đối tượng Thanh.

Bất ngờ Thanh rút dao tấn công, đâm 2 nhát vào cổ làm Phước gục xuống, tử vong. Sau khi gây án Thanh vứt bỏ con dao gây án tại hiện trường và tẩu thoát.

Theo tìm hiểu, nạn nhân Phước có gia cảnh khó khăn. Phước là con cả trong gia đình có 3 anh em. Bố mất sớm, mẹ Phước làm công việc rửa chén bát thuê, kiếm sống qua ngày.

Cách đây 3 năm, Phước dẫn một phụ nữ hơn gần chục tuổi về giới thiệu. Nhưng do gia đình không đồng ý nên 2 người thuê nhà ra sống riêng.

Phước với người vợ không hôn thú có 1 con, năm nay 2 tuổi. Người vợ hay ngồi tại vòng xoay Lê Quang Sung - Phạm Đình Hổ để xin tiền người qua lại. Bản thân Phước ban ngày đi nhặt ve chai, còn đêm xuống thì làm nhiệm vụ phát cơm giúp 1 người phụ nữ chuyên làm từ thiện tên Thuỷ; việc Phước làm là tự nguyện, không lấy tiền công.

Đáng nói là mỗi khi phát cơm từ thiện, Phước thường bị 1 số thanh niên kiếm cớ cự cãi, chửi bới vì cho rằng Phước phát cơm chậm trễ. Trong đêm bị đâm chết Phước phát cơm tại khu vực vòng xoay; vợ của Phước cũng đang ngồi xin tiền gần đó.

Theo người vợ, hung thủ Thanh đã hằn học vì cho rằng Phước làm chậm trễ, lời qua tiếng lại với nhau vài câu thì Thanh ra tay gây án.  

Anh Sinh