Đến 18 giờ tối 11/8, đám cháy tại bãi kho gỗ tròn và bãi chứa dăm gỗ tại cảng cá Quy Nhơn đã cơ bản được khống chế.

Trước đó, để dập tắt đám cháy, lãnh đạo tỉnh Bình Định phải huy động hàng chục xe chữa lửa chuyên dụng của cảnh sát PCCC, các doanh nghiệp, đơn vị, cùng hàng trăm người tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, lửa vẫn đang lan rộng. Các xe chuyên dụng trong khu vực cảng đã được điều động để bốc dỡ gỗ, cách ly đám cháy.

Đến 16 giờ 30 phút, lực lượng CS PCCC tỉnh Phú Yên cũng đã điều 2 xe chữa cháy ra Bình Định hỗ trợ. Trung đoàn không quân 925 đóng tại Phù Cát điều động thêm hai xe chữa cháy và một xe bơm nước. Phương án khống chế đám cháy được đưa ra là dùng máy bơm bơm trực tiếp nước biển lên để chữa cháy. 

Đến 17 giờ 30 phút, tại hiện trường, hàng trăm bi gỗ lớn bị cháy thành than. Lửa vẫn bốc cao, táp ra xung quanh. Các tàu tại cầu cảng Quy Nhơn cũng nhanh chóng được di chuyển ra xa.

Tại bãi chứa dăm gỗ, đám cháy cơ bản được khống chế. Song, khói vẫn bốc lên nghi ngút và có nguy cơ bùng phát trở lại. Lực lượng chữa cháy hiện vẫn tiếp tục công tác ứng cứu. 

Những hình ảnh mà PV VietNamNet ghi nhận vào thời điểm cuối giờ chiều 11/8:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Khoảng 2.000 m3 gỗ tròn và gần 3.000 m3 dăm gỗ bị lửa thiêu rụi

Sáng 12/8, theo nguồn tin riêng của VietNamNet, vụ cháy ở Cảng Quy Nhơn thiệt hại ban đầu thống kê có khoảng 2.000 m3 gỗ tròn và gần 3.000 m3 dăm gỗ bị lửa thiêu rụi, ước tính lên tới hàng chục tỉ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu có thể do bất cẩn trong quá trình sử dụng lửa.

Đại tá Phạm Đình Trung, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Bình Định), cho biết: Để phòng ngừa đám cháy nguy cơ bùng phát trở lại, trong tối 11/8 và rạng sáng 12/8 lực lượng chữa cháy vẫn duy trì túc trực tại Cảng.

Qua thông tin có được, tại thời điểm xảy ra vụ cháy, trong khu vực kho bãi Cảng Quy Nhơn có khoảng 10.000 m3 gỗ tròn, 20.000 m3 dăm gỗ, hàng trăm container hàng nông lâm sản, hàng ngàn tấn nhựa đường và hàng triệu lít xăng dầu là những nguyên, nhiên liệu dễ bắt lửa. Nếu không khống chế được vụ cháy, thiệt hại thật khôn lường.

Huyền Trang