- Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lý Nguyễn Chung (26 tuổi) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo kết luận điều tra, khoảng 22h ngày 15/8/2003, chị Nguyễn Thị Hoan (SN 1972, ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang) bị phát hiện chết tại nhà.

Hung thủ sát hại chị Hoan được xác định là Lý Nguyễn Chung. Hôm xảy ra vụ án, Chung đến nhà chị Hoan mua dầu gội đầu, mang theo con dao bấm.

Trong khi chờ chị Hoan lấy dầu gội đầu, Chung phát hiện trong tủ kính có hộp đựng tiền nên nảy sinh sát hại chủ quán để lấy tiền.

{keywords}
Đưa Lý Nguyễn Chung đi thực nghiệm tại hiện trường. (Ảnh: VietNamNet)

Khi chị Hoan đưa dầu gội đầu cho Chung, anh ta đâm một nhát vào bụng nạn nhân. Chị Hoan chạy vào nhà, Chung đuổi theo, đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, mặt nạn nhân.

Trong khi Chung đang vật lộn với nạn nhân, có hai thanh niên đi xe máy qua, nhìn thấy, nhưng vì nghĩ đó là vợ chồng xô xát nhau nên họ không can thiệp.

Chung tiếp tục đập đầu chị Hoan xuống nền nhà, còn nạn nhân vùng chạy về phía cửa sau, kêu cứu đến khi bất tỉnh.

Đá vào đầu kiểm tra, thấy chị Hoan vẫn thở, Chung tiếp tục dùng gối đè lên mặt nạn nhân đến khi tắt thở. Thấy ngón tay chị Hoan có nhẫn vàng, Chung tháo ra rồi đóng cửa ra về.

Sau khi vụ án xảy ra, ông Nguyễn Thanh Chấn, người trú cùng thôn với chị Hoan bị bắt giữ và bị kết tội 'Giết người', phải nhận án tù chung thân.

Trong các phiên xử, ông Chấn một mực kêu oan nhưng không được xem xét.

Sau 10 năm ngồi tù, đến ngày 25/1, ông Chấn được minh oan, vô tội, còn Chung bị bắt giữ.

Ngày 22/5, Lý Nguyễn Chung đã được đưa đi thực nghiệm lại hiện trường. Các động tác của Chung phù hợp với kết quả khám nghiệm thương tích trên người nạn nhân và các nhân chứng.

Ông Hoàng Minh Hiển, luật sư của Lý Quốc Chung cho biết, vì khi gây án Chung chưa đủ 18 tuổi nên mức án mà bị can này chịu cao nhất là 18 năm tù giam.

T.Nhung