- Hai giám đốc DN nổi tiếng đất Kinh Bắc kiêm trùm xã hội đen vừa bị Bộ Công an bắt giữ là người như thế nào?

Hơn 100 chiến sĩ bắt giám đốc trùm xã hội đen

Khám xét công ty của ông Nguyễn Ngọc Minh, ở Khu Công nghiệp Dốc Sắt, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, cơ quan điều tra thu giữ 6 khẩu súng các loại và nhiều tài liệu liên quan.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 13/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C47) thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an đã bắt khẩn cấp 9 đối tượng trong băng nhóm tội phạm có tổ chức tại Thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh).

Một trong 9 đối tượng bị lực lượng cảnh sát bắt giữ là Nguyễn Thành Hưng (còn gọi là Hưng “sóc”), trưởng thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê.

Nguyễn Thành Hưng không chỉ nổi tiếng bởi một quá khứ bất hảo mà còn xuất hiện những hình ảnh cưỡi xe siêu sang Bentley giá trị hàng chục tỉ đồng, là giám đốc công ty TNHH Thành Hưng, Bắc Ninh có trụ sở tại xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn.

{keywords}
Nguyễn  Thành Hưng trước khi bị bắt - (Ảnh: VOV)

Hưng “sóc” được ví như cánh tay phải đắc lực của Nguyễn Ngọc Minh (Minh “sâm”), có mối quan hệ chặt chẽ với nhau và cùng đứng ra điều hành mọi hoạt động của chợ gỗ Phù Khê.

Sau khi bắt giữ Nguyễn Thành Hưng, lực lượng công an đã tiến hành phong tỏa công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh để phục vụ cho việc khám xét.

Theo nguồn tin, để phá chuyên án này, hàng trăm cảnh sát thuộc Bộ Công an đã được huy động đồng loạt đột kích vào 3 địa điểm gồm: Công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh (còn gọi là Minh “sâm”) làm giám đốc, công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh và chợ gỗ Phù Khê.

Lực lượng công an đã thu giữ 6 khẩu súng các loại cùng nhiều tài liệu liên quan đến hành vi vi phạm pháp luật.

Một nguồn tin từ PC47 - lực lượng “nòng cốt” trong chuyên án này, cả 9 đối tượng bị bắt giữ đêm 13/8 đều bị bắt khẩn cấp về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, chợ gỗ Phù Khê có diện tích hơn 10.000m2 với hàng trăm gian hang chuyên buôn bán gỗ quý: hương, trắc, nghiến…

Hầu như toàn bộ gỗ quý trong cả nước đều đổ dồn về đây trước khi được xuất khẩu ra nước ngoài.

Minh “sâm” và Hưng “sóc” chính là người điều tiết toàn bộ hoạt động của chợ gỗ Phù Khê.

Chủ các gian hàng nơi đây chỉ được mua - bán nếu bộ đôi Minh “sâm” và Hưng “sóc” đồng ý.

Nguồn thu cực khủng này khiến Minh 'sâm' và Hưng “sóc” giàu lên nhanh chóng. Phương tiện đi lại cũng thể hiện sự giàu có của 2 ông trùm này.

Với Minh 'sâm', đó là chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom, còn Hưng 'sóc' là Bently.

Hưng 'sóc' quá nổi tiếng bởi một quá khứ bất hảo. Năm 1973, Hưng bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội xử phạt 18 tháng tù giam về tội 'Trộm cắp tài sản'.

Đến năm 1975, Hưng bị bắt lại và bị TAND tỉnh Hà Bắc (cũ) kết án 10 năm tù về tội "Trộm cắp".

Năm 1984, Hưng được ra tù và đến năm 1985 tiếp tục bị bắt và bị TAND tỉnh Thái Nguyên xử 10 năm tù giam cũng về tội "Trộm cắp tài sản".

Sau khi ra tù, Hưng “sóc” thành lập doanh nghiệp tư nhân và cùng với Minh 'sâm' nhanh chóng biến xã Phù Khê thành địa điểm trung chuyển buôn bán gỗ quý thay vì làng Đồng Kỵ nổi tiếng về gỗ trước đây.

Trước khi bị bắt, Hưng 'sóc ' còn được biết đến là một trưởng thôn nhiệt tình và quá trình phục thiện ít ai có được. 

Ngoài Hưng 'sóc', một đối tượng nữa cầm đầu, thao túng toàn bộ hoạt động chợ gỗ Phù Khê bị bắt vào đêm 13/8 là Nguyễn Ngọc Minh.

Được biết, công ty TNHH Đại An do Nguyễn Ngọc Minh làm giám đốc được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2000. Ngành nghề kinh doanh theo giấy phép trong các lĩnh vực: Đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp; Bất động sản và xây dựng.

{keywords}
Trụ sở Công ty Đại An

Nhìn bề ngoài, thì cái tên Nguyễn Ngọc Minh nổi lên như một doanh nghiệp thành đạt. Trong hơn 10 năm Cty TNHH Đại An được thành lập và đi vào hoạt động, Nguyễn Ngọc Minh và tập thể lãnh đạo cán bộ công nhân viên của Cty gặt hái khá nhiều thành công.

Nguyễn Ngọc Minh được vinh dự là một trong 1000 doanh nhân tiêu biểu của cả nước báo công với Vương triều nhà Lý trong dịp đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Ngày 14/8, Thông tin từ Cơ quan điều tra Bộ Công an cho biết, ngày 13/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C47) thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an đã bắt giữ khẩn cấp 9 đối tượng trong băng nhóm tội phạm có tổ chức tại Thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) do Nguyễn Ngọc Minh (tức Minh “sâm”), Giám đốc Công ty TNHH Đại An và Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Thành Hưng Bắc Ninh, là 2 đối tượng cầm đầu băng nhóm xã hội đen tại Thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Các lực lượng làm nhiệm vụ đã khám xét khẩn cấp tại trụ sở Cty TNHH Đại An và Cty TNHH Thành Hưng, Bắc Ninh, thu được 6 khẩu súng (04 khẩu súng dài, 02 khẩu súng ngắn) cơ số đạn, 1 quả lựu đạn và nhiều tài liệu liên quan.

Việc khám xét trụ sở 2 Cty được cơ quan CSĐT tiến hành từ chiều 13/8 đến rạng sáng ngày 14/8. Cơ quan điều tra đang tiếp tục tập trung làm rõ để xử lý trước pháp luật.

Anh Duy

Hoàng Sang