- Ảo giác do ma túy đem lại khiến gã thanh niên nghĩ rằng bạn thân muốn giết mình. Ngay sau đó, hắn cầm cây búa đập vào đầu bạn nhiều nhát.

Ngày 15/8, TAND TP.HCM xét xử và tuyên phạt bị cáo Lương Phúc Hưng (25 tuổi, TP.HCM) mức án 8 năm tù về tội “giết người”.

Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên buộc bị cáo và gia đình phải liên đới bồi thường thêm cho người bị hại số tiền hơn 50 triệu đồng chi phí điều trị và tổn thất tinh thần.

Theo cáo trạng, tối 14/8/2013, Lương Phúc Hưng và Mã Nông Phú cùng đi chơi game online ở một tiệm internet trên đường Lê Đức Thọ quận Gò Vấp, TP.HCM.

Trong lúc chơi, Phú gửi Hưng giữ giùm một cái ví của mẹ mình bên trong có khoảng 400.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân.

{keywords}
Nam thanh niên giết bạn vì ‘ngáo đá’

Khoảng 6h30 sáng hôm sau, Hưng về trước nhưng không đưa ví lại cho Phú. Đến 7h cùng ngày, Phú nhờ bạn chở đến nơi Hưng ở là nhà dì ruột ở số 1227/30 Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp để lấy lại chiếc ví.

Lúc này, chỉ có mình Hưng ở nhà. Do trước đó có sử dụng ma túy nên Hưng bị ảo giác và nghĩ rằng những người xung quanh đang muốn giết mình.

Ngay sau đó, Hưng ném chìa khóa xuống đất để Phú tự mở cửa đồng thời chuẩn bị sẵn một cây búa dài 23,5cm để đánh “kẻ thù”.

Khi Phú vừa vào nhà và leo lên gần đầu cầu thang nơi Hưng ở để lấy ví, Hưng bất ngờ đứng từ phía trên cầm búa đập nhiều cái vào đầu.

Quá bất ngờ, Phú bị trúng hai nhát búa vào đầu. Khi Hưng đánh cái thứ ba thì thanh niên này né được và trượt té khỏi cầu thang rồi bỏ chạy ra ngoài.

Thấy Phú bị thương, những người xung quanh vội vàng đưa đi cấp cứu. Nạn nhân bị tỷ lệ thương tật 28%.

Quá trình điều tra, Hưng khai do bị ảo giác từ ma túy đá nên nghĩ bạn chính là “kẻ thù” đang muốn giết mình cho đến khi ngửi thấy mùi máu của nạn nhân, bị cáo mới giật mình tỉnh lại.

M.Phượng