- Liên quan tới việc bé trai Nguyễn Minh Vương (2 tuổi) tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh, bà Phạm Thị Xuân Liễu - GĐ Bệnh viện ĐK Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, đó là sự cố về y khoa còn phía bệnh viện đã làm đúng quy trình từ khi bé vào nhập viện tới lúc cấp cứu.

Chiều 21/8, tại BV ĐK Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã có buổi làm việc kéo dài hơn 2 tiếng để làm rõ thắc mắc của gia đình về vấn đề tử vong của cháu bé Nguyễn Minh Vương (2 tuổi, ở xã Kỳ Văn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

{keywords}
Nỗi đau gia đình khôn nguôi, khi đứa bé 2 tuổi bụ bẫm bỗng dưng chết tại bệnh viện, khi được người nhà đưa đi chữa bệnh viêm họng.

Tại đây, gia đình nạn nhân phản ánh về việc y tá Nguyễn Thị Liên sau khi truyền dung dịch Natstriclo và tiêm Taxibiotic thì bỏ về phòng mà không theo dõi.

Tiếp đó, khi cháu Vương có biểu hiện tím tái rồi mắt trợn trắng, thở ngược dồn dập thì y bác sĩ lúng túng. Máy móc thiết bị cấp cứu không sẵn sàng tại chỗ dẫn đến việc bé Vương tử vong.

Giám đốc BV Kỳ Anh Phạm Thị Xuân Liễu cho hay, sau khi xảy ra sự việc, y tá Nguyễn Thị Liên và bác sĩ Nguyễn Thị Linh ở khoa Tai - mũi - họng (nơi cháu Vương điều trị) đã làm bản tường trình.

Theo đó, ca trực đã làm đúng trình tự kể từ khi bé Vương vào điều trị gồm: tiến hành làm các thủ tục xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang và thử test mới tiêm kháng sinh. Khi bé Vương có dấu hiệu sốc phản vệ, các y bác sĩ đã chuyển lên phòng cấp cứu Nhi.

Còn về máy móc phương tiện cấp cứu, bà Liễu khẳng định đầy đủ, chỉ đi mượn thêm máy monitorin, để theo dõi thêm chỉ số của bệnh nhân.

"Đó chỉ là sự cố về y khoa, có thể xảy ra ở bất kỳ bệnh viện nào, chúng tôi cũng không hề mong muốn", bà Liễu nói.

Cũng theo bà Liễu, 'buổi làm việc diễn ra trong không khí khá thoải mái, gia đình đã đồng tình với giải thích của bệnh viện cũng không có thắc mắc gì thêm'. Trong ngày hôm nay (22/8) phía bệnh viện sẽ sắp xếp thời gian tới thắp hương cho cháu Vương và xin lỗi gia đình nạn nhân.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, ngay khi sự việc đáng tiếc xảy ra, hội đồng chuyên môn của BV ĐK huyện Kỳ Anh đã họp và có kết luận nguyên nhân dẫn tới cái chết của bé Vương là sốc phản vệ.

"Việc bé Nguyễn Minh Vương mất là một việc bất khả kháng, không ai mong muốn. Chúng tôi cũng mong mọi người hiểu và thông cảm", ông Châu nói.

Văn Đức