- Trưa ngày 28/8 thi thể một học sinh cấp 3 được những người câu cá dọc theo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè phát hiện kéo vào chân cầu Kiệu (cầu tạm – P.17, Q. Phú Nhuận, TP.HCM).

Tại hiện trường, hai người đàn ông ngồi trên trên trụ cầu giữ một cây sào dài nối với sợi dây cột chặt thi thể.

{keywords}
Thi thể học sinh xấu số (trong vòng tròn) được giữ lại cạnh chân cầu.

Nạn nhân chưa nổi hẳn trên mặt nước, nằm sấp, mặc quần áo thể dục dành cho học sinh với huy hiệu của trường THPT Trần Phú. Nhiều người cho biết xác nạn nhân trôi từ cầu Công Lý về đến đây mới được phát hiện kéo vào bờ.

Hàng trăm người hiếu kỳ đứng dọc theo hai bên bờ kênh quan sát vụ việc. Lực lượng an ninh địa phương nhanh chóng có mặt giữ trật tự.

Một phụ nữ ràn rụa nước mắt cho biết nạn nhân là Vũ Nguyễn Duy Hưng (17 tuổi quê Hà Nam) hiện đang theo học tại trường PTTH Trần Phú (Q.Tân Phú).

Theo lời bà, Hưng rời nhà với quần áo thể dục trên người vào trưa ngày 27/8 và sau đó không về. Người nhà túa đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không có kết quả.

Trước đó, Hưng có biểu hiện buồn bực nhưng không ai nghĩ Hưng sẽ có hành động dại dột.

Hiện chưa thể xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của học sinh này. Thi thể học sinh xấu số được chuyển về nhà xác làm thủ tục pháp y trước khi trao lại cho gia đình mai táng.  

Trần Chánh Nghĩa