- Tuyến cao tốc Nội Bài – Lao Cai đang hoàn thiện những khâu cuối cùng để thông xe toàn tuyến vào ngày 9/9 tới. Với cao tốc dài nhất Việt Nam này, người dân sẽ rút ngắn được thời gian đi từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ còn 3,5 giờ thay vì 7 giờ trên tuyến QL70.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Nhi - Phó TGĐ Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: Hiện những mét thảm nhựa cuối cùng của hai gói thầu A4 và A5 tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã được rải sắp xong, hai bên mặt đường và một sô hạng mục phụ trợ cũng đang được VEC thúc giục các nhà thầu khẩn trương hoàn thành.

Đặc biệt, theo ông Nhi, trong khi tuyến đường cao tốc chưa thông xe, thì hàng ngày tại 2 gói thầu A4 và A5 xe quá tải vẫn “xé rào” đi vào.

Về thực trạng này, ông Nhi cho biết, VEC đang phối hợp với Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt (C67 - Bộ Công an) kiên quyết không cho xe tải đi qua 2 gói thầu đang thi công.

Một số hình ảnh trên toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai trước thời điểm thông xe:

{keywords}
Hiện những mét thảm nhựa cuối cùng của hai gói thầu A4 và A5 của cao tốc Nội Bài – Lào Cai sắp rải xong.

 

{keywords}
 
 

{keywords}

{keywords} Hai bên mặt đường và một số hạng mục phụ trợ cũng đang được VEC thúc giục các nhà thầu khẩn trương hoàn thành.

 

{keywords}
{keywords}

Xe quá tải vẫn "xé rào" đi vào khu vực hai gói thầu A4 và A5, bất chấp sự ngăn chặn của VEC.

 

{keywords}
 
 

{keywords}

Nhiều đoạn tuyến cao tốc chưa được đưa vào khai thác, xe máy vẫn ngang nhiên đi vào

{keywords}
 
{keywords}

{keywords} 
Dự kiến, toàn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ thông xe vào ngày 9/9 tới.

Vũ Điệp