- Ngày 28/8, CA Thành phố Hải Phòng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Minh Thành (SN 1958, ở số 3 Hồ Đá, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) để điều tra làm rõ hành vi 'Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ'.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan công an, Phạm Minh Thành giữ chức TGĐ Công ty TNHH MTV Điện máy và Đầu tư Hải Phòng (trụ sở tại phường Đông Hải, Hải An, Hải Phòng).

{keywords}
  Phạm Minh Thành

Công ty này đăng ký ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất lắp ráp và kinh doanh các ô tô, xe máy, điện tử, điện lạnh, điện gia dụng; sản xuất chế biến, kinh doanh hàng nông, lâm sản, lương thực, bán buôn phân bón, hoạt động dịch vụ nông nghiệp; sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột thức ăn chăn nuôi, sản xuất cồn Ethanol công nghiệp.

Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2009 đến cuối năm 2011, với tư cách là TGĐ, Phạm Minh Thành đã tổ chức phát hành một số sổ tiết kiệm và tính lãi suất trái với quy định gây thiệt hại lớn cho công ty.

Căn cứ hành vi vi phạm của Phạm Minh Thành, cơ quan CSĐT (CA thành phố Hải Phòng) đã ra Quyết định số 11-QĐKTVA-PC46 khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ' và khởi tố bị can đối với Thành về hành vi trên.

Q.Minh