- Phút giây ngắn ngủi được ôm hai con nhỏ vào lòng, người cha tội lỗi nước mắt chứa chan dặn con phải học giỏi. Hai cậu bé gầy gò trong vòng tay cha cũng không thể cầm được nước mắt...

Bị phản bội

Vào năm 1999, anh Ngô Văn Chinh (SN 1974, Ứng Hòa, Hà Nội) kết hôn với chị T. (SN 1983, ở Ứng Hòa, Hà Nội). Ai cũng mừng cho anh Chính lấy được cô vợ đẹp lại nhanh nhẹn hoạt bát.

Hạnh phúc của đôi vợ chồng nhân lên khi hai cậu con trai lần lượt ra đời. Cuộc hôn nhân êm đềm của họ bắt đầu gặp sóng gió vào năm 2009, khi chị T. "say nắng" người đàn ông ở cùng thôn, đã có vợ con, là anh Lê Văn Tuấn (SN 1970).

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Mọi người trong thôn bắt đầu bàn ra tán vào việc anh Chinh bị vợ "cắm sừng".

Đến năm 2011, chị T. đã thừa nhận với chồng về việc mình có quan hệ tình cảm với người đàn ông cùng thôn và xin chồng tha thứ.

Người vợ cam kết không liên lạc với nhân tình nữa.

Vì muốn gìn giữ tổ ấm cho hai cậu con trai còn nhỏ tuổi, anh Chinh đã tha thứ cho vợ. Thế nhưng nhân tình của chị T. lại không chịu buông tha.

Để tìm cách khiến chị T. phải tiếp tục duy trì quan hệ với mình, anh Tuấn đã viết nhiều tờ rơi với lời lẽ xúc phạm vợ chồng anh Chinh, đem rải khắp xóm.

Thậm chí anh Tuấn đã nhiều lần xúc phạm, đe dọa sẽ làm mọi cách khiến vợ chồng anh Chinh vì nhục nhã mà phải bỏ quê đi, hoặc chị T. phải tiếp tục giấu chồng để quay lại quan hệ với Tuấn.

Ngày 6/2/2013, vợ chồng anh Chinh sang nhà chị gái của chị T. để ăn cơm tối. Hôm đó, anh Chinh thấy số điện thoại của anh Tuấn gọi đến máy điện thoại của vợ nên đã nghe máy.

Thấy giọng anh Chinh, đầu dây bên kia, anh Tuấn không nói gì. Cho rằng vợ mình và anh Tuấn vẫn tiếp tục quan hệ, máu nóng dồn lên đầu, anh Chinh bỏ về nhà, ôm theo nỗi uất hận.

Tan nát

Buổi tối hôm đó, anh Chinh nung nấu ý nghĩ trả thù những việc làm mà anh Tuấn đã gây ra cho tổ ấm của mình.

Để thực hiện ý định, khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, Chinh mang chai nhựa loại 500ml, đi mua xăng với ý định sẽ đốt cửa hàng bán điện tử của anh Tuấn.

Đến khoảng 1 giờ ngày 7/2/2013, anh Chinh mang theo chai xăng đến cửa hàng của anh Tuấn. Đến nơi, thấy cửa đóng kín, bên trong có ánh điện sáng mờ, anh Chinh nghĩ "tình địch" của mình đang ở bên trong.

Người đàn ông bị phản bội nhặt sợi dây nilon buộc 2 tai cửa sắt xếp phía ngoài, đổ xăng vào khe cửa phía trên rồi bật lửa đốt. Lửa cháy, anh ta bỏ về nhà ngủ, sáng hôm sau bỏ trốn vào miền Nam.

Lúc cửa hàng bị đốt, phía bên trong chỉ có con trai anh Tuấn là Lê Văn Thành (SN 1992) đang ngủ.

Phát hiện thấy cháy, Thành vùng dậy, lấy chìa khóa mở cửa để thoát ra, nhưng không mở được vì cửa đã bị buộc ngoài.

Thành chạy ra phía cửa sổ đập vỡ cửa kính kêu cứu hàng xóm, dùng dao cắt dây buộc cửa, chạy thoát ra ngoài. Nạn nhân bị bỏng và bị tổn hại 20% sức khỏe, còn tài sản trong cửa hàng thì bị thiêu rụi.

Ngày 13/5/2013, Chinh bị bắt khẩn cấp khi đang trốn ở Đắk Nông. Đến ngày 28/8, Chinh bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội 'Giết người' và 'Hủy hoại tài sản'.

Mẹ anh Chinh cho biết, từ ngày con trai bà bị bắt, một mình con dâu phải nuôi hai con trai nhỏ, cuộc sống gặp không ít khó khăn. Gặp con ở Tòa, bà không khỏi xót xa trước cảnh ba bố con anh Chinh ôm nhau khóc.

Ôm chặt hai con trong lòng, qua hàng nước mắt, anh Chinh dặn các con phải học giỏi. Trong vòng tay của cha, hai đứa nhỏ cũng đã không cầm được nước mắt.

Thân hình tiều tụy, đôi mắt trũng sâu, người đàn ông vốn được tiếng là hiền lành, yêu vợ, thương con đã đẩy cuộc đời của mình và các con sang một trang khác đen tối hơn.

Về phần anh Tuấn, cuộc sống cũng không tốt đẹp gì khi sau chuyện xảy ra, đến giờ anh ta bị tai biến, nằm liệt giường, chẳng thể đến dự tòa.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Chính 14 năm tù giam cho cả hai tội.

T.Nhung