- Năm nay kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày nên các gia đình rất háo hức, lên kế hoạch đi chơi xa. Tuỳ hoàn cảnh mà người ta lựa chọn cho mình những địa điểm vui chơi sao cho phù hợp với túi tiền nhưng vẫn…vui.

Vi vu đường dài với vé giá rẻ

Xác định nhà tới 5 người nên đi đâu chơi xa là gia đình anh chị Tuấn – Hiền đều phải lên kế hoạch và đặt vé máy bay giá rẻ từ rất sớm cho lợi.

Chị Hiền chia sẻ, cả nhà từ TP.HCM bay ra Đà Nẵng vào ngày 29/8, chơi đến ngày 2/9 mới về. Nhờ săn vé máy bay giá rẻ cách đây cả tháng nên mỗi người chỉ tốn 420 ngàn đồng/lượt. Trong khi giá vé bình thường cả triệu đồng.

{keywords}
Từ TP.HCM đi Phan Thiết có những cung đường cập biển hết sức hoang sơ đem lại sự trải nghiệm mới lạ.

“Tour đi Đà Nẵng – Hội An rất phù hợp cho gia đình trong những kỳ nghỉ dài ngày. Khi tới Đà Nẵng, chúng tôi sẽ cho các con tắm biển, ăn hải sản, thăm quan những địa danh như bán đảo Sơn Trà, Cù Lao Chàm…

Tiếp đến, gia đình dự tính ở một đêm tại phố cổ Hội An, tha hồ lang thang chụp ảnh, thưởng ngoạn đèn lồng, cảm nhận nhịp sống êm ả của người dân phố Hội. Nếu còn thời gian, chúng tôi còn đi Bà Nà cho biết, bởi cả nhà mới chỉ nghe chứ chưa có dịp đi thử cáp treo thuộc loại cao nhất, dài nhất như thế bao giờ. 

Hiện nay gia đình tôi đang ở Đà Nẵng rồi, vợ chồng con cái đều rất phấn khởi, hạnh phúc!” - chị Hiền chia sẻ.

Theo chị Hiền, không chỉ đặt trước vé máy bay mà ngay cả khách sạn chị cũng phải sắp xếp từ trước để tránh cảnh bị động.

Tránh ở nhà nghỉ, sợ phức tạp vì có trẻ con, nhưng cảm thấy cũng không cần thiết chi phí tốn quá vào các khách sạn 4, 5 sao có giá vài triệu/ngày. Đối với gia đình anh Tuấn – chị Hiền, lựa chọn khách sạn 3 sao là vừa sức.

Chị Hiền cho biết giá khách sạn 3 sao ở đâu cũng có mức gần như nhau, từ 500 ngàn – 650 ngàn/ phòng/ 2 người/ ngày. Nhà chị có tới 3 con, đều trong độ tuổi hiếu động nên thích hợp với những nơi náo nhiệt, đông đúc.

Khác với gia đình anh Tuấn – chị Hiền, gia đình anh Đức – chị Mai (Q.Gò Vấp) cùng nhóm bạn chung công ty lại chọn đi du lịch nước ngoài dịp 2/9. Điểm đến là Malaysia với 4 ngày đi du lịch bụi, di chuyển bằng vé máy bay giá rẻ.

Anh Đức cho biết: “Ngay sau kỳ nghỉ 30/4 chúng tôi đã lên mạng săn vé giá rẻ cho ngày 2/9. Do mua sớm, vé một lượt đi về cho 1 người chỉ 1,5 triệu đồng. Khách sạn cũng book trên mạng, giá phòng 3 sao khoảng 300 ngàn/người/ngày. Ăn uống tự túc, ăn món gì, ở đâu thì góp tiền thôi…”

Được biết nhóm của anh Đức đã tổ chức kiểu du lịch bụi này được 2 năm. Họ đã đi được nhiều nước với mức giá rẻ và quan trọng là các thành viên đều hứng thú, vui vẻ và gắn kết với nhau…

Phượt dọc bờ biển

Nhà anh Hoàng, ngụ tại quận 7, TP.HCM cũng đang có một chuyến đi chơi nhân kỳ nghỉ lễ 2/9 khá ấn tượng với nhiều trải nghiệm lạ. Con cái đều đã lớn, đứa thứ nhất học lớp 9, đứa thứ 2 học lớp 11 nên vợ chồng anh chị có thể tự do thiết kế những chuyến đi dân dã, gần gũi với thiên nhiên.

{keywords}
Phố cổ Hội An về đêm. Ảnh: Thanh Huyền.

Anh Hoàng rủ gia đình anh trai, mỗi nhà lái một chiếc xe hơi 7 chỗ đi tới Bà Rịa, cập đường bờ biển chạy ra Lagi, tới mũi Kê Gà, điểm đến cuối cùng sẽ là Mũi Né – Phan Thiết. Tuy lộ trình chỉ chưa tới 200 km, nhưng phần lớn chuyến đi sẽ men theo đường bờ biển, tha hồ khám phá, chụp ảnh.

Anh Hoàng bật mí: “Chúng tôi mang theo cả lán trại và đồ nghề picnic để nấu nướng, thực phẩm cũng dự trữ đầy đủ. 

Đoạn Lagi ra tới mũi Kê Gà có những bãi cát, bờ biển còn rất hoang sơ, chưa bị con người khai thác. Dự tính chạy tới đó chúng tôi sẽ dựng trại ngay gần bờ biển, đốt lửa trại ăn uống khám phá xung quanh cho tới đêm thì mấy chị em và trẻ con vào trại ngủ, anh em chúng tôi ngồi nghe sóng vỗ, uống bia. 

Sáng tất cả sẽ dậy sớm ngắm bình minh, mua hải sản của ngư dân tự nấu nướng, đánh chén tiếp rồi mới vào Phan Thiết. Tôi còn chở theo cả xe đạp để tăng thêm không khí dã ngoại…

Chuyến đi của nhà anh Hoàng thực ra chẳng tốn kém bao nhiêu, chủ yếu là tiền đổ xăng xe cả đi lẫn về tốn khoảng vài triệu đồng. Đồ ăn đã mang theo, lại không mất tiền khách sạn.

Tuy nhiên anh Hoàng cũng lưu ý những chuyến phượt như vậy không thích hợp với nhà có con nhỏ. Khi đi cắm trại, picnic nên đi đông và phải có kinh nghiệm mới đảm bảo an toàn.

Dù kỳ nghỉ khá dài nhưng không phải ai cũng có điều kiện đi chơi xa, với những gia đình này, một số địa điểm như công viên Đại Nam, Cần Giờ, công viên nước Đầm Sen, thậm chí xuôi về miệt miền Tây như Bến Tre, Tiền Giang là rất thích hợp.

Chơi ở những nơi kể trên bạn có thể đi về trong ngày, chi phí phải chăng nhưng cũng là một trải nghiệm đáng giá.

Thanh Huyền