- Chiếc xe khách của hãng Sao Việt chở 53 người khởi hành từ Sa Pa về Hà Nội do tránh chiếc xe con đi ngược chiều đã mất lái lao xuống vực khiến 12 người chết và 41 người bị thương.

Ông Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra vào lúc 18h55 chiều 1/9 tại Km 19, QL4D, thuộc địa phận xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

{keywords}
Hiện trường chiếc xe bị nạn. Ảnh: Quốc Dũng
{keywords}
Lức lượng cứu hộ phải dùng dây thừng tiếp cận chiếc xe bị nạn do độ dốc sâu. Ảnh: Quốc Dũng

Theo thông tin của P.V VietNamNet tại hiện trường, chiếc xe chở khách của Công ty Sao Việt chở theo 53 người khi cách TP. Lào Cai khoảng 18km thì va quệt với một chiếc xe 4 chỗ BKS 16L – 5626 do tài xế Đặng Văn Long (SN 1969, trú tại xã Trường Thành, huyện An Lão, TP Hải Phòng) đi ngược chiều bị mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 200m. Trước khi xuống vực chiếc xe khách đã đâm vào hộ lan rồi lao thẳng xuống.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ 12 tổ gồm 60 người khẩn trương cứu hộ chiếc xe bị nạn. Ảnh: Quốc Dũng
{keywords}
Sơ cứu nạn nhân. Ảnh: Quốc Dũng. 
{keywords}
30 người được chuyển về BV Đa khoa tỉnh Lao Cai để cấp cứu, điều trị. Ảnh: Quốc Dũng    

Theo ghi nhận địa điểm xe khách rơi xuống là vực sâu khoảng 200m.  

Đến 21 giờ, từ hiện trường, giám đốc Sở GTVT Lào Cai xác nhận, vụ tai nạn đã làm 7 người chết, 30 người bị thương.

Theo quan sát của P.V, khu vực hiện trường vẫn rất khó tiếp cận, do độ dốc sâu. Lực lượng cứu hộ phải dùng dây thừng buộc cọc từ trên đường, thả xuống tiếp cận xe khách. 

Đến 22 giờ cùng ngày lực lượng cứu hộ đã mang lên 30 người và đưa đến bệnh viện Đa Khoa tỉnh Lao Cai cấp cứu. 7 người thiệt mạng cũng được lực lượng cứu hộ mang lên. 

Để ứng cứu tại nạn, tỉnh Lao Cai đã huy động 12 tổ cấp cứu với 60 người.            

{keywords}
Có 12 nạn nhân trên xe khách thiệt mạng. Ảnh: Quốc Dũng 

Theo người dân chứng kiến sự việc, khu vực bị nạn là đoạn cua có góc quan sát kém. Do xe khách đi với tốc độ quá nhanh, bất ngờ gặp xe 4 chỗ nên xử lý không kịp, gây ra tai nạn kinh hoàng trên.

Ngay sau khi nhận được tin vụ tai nạn, ông Doãn Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cùng nhiều lãnh đạo sở ngành đã có mặt trực tiếp chỉ đạo cuộc cứu nạn. Lãnh đạo tỉnh đã huy động lực lượng công an, quân đội tham gia ứng cứu, tìm kiếm người bị nạn. Quân số cứu hộ đến 22 giờ đêm 1/9 lên tới hàng trăm người. 

Tuy nhiên do đêm tối, vực sâu nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Ông Khuất Việt Hùng cho biết, ngay khi nhận được tin, ông đã cùng Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng lên đường để trực tiếp chỉ đạo công tác cứu nạn.

Thứ trưởng Bộ Y tế và đoàn cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức cũng đang trên đường lên Lào Cai để tiến hành cấp cứu các nạn nhân vụ tai nạn.

Theo ông Đỗ Văn Bằng - Giám đốc Công ty Sao Việt, theo lịch trình chiếc xe khách này svề Hà Nội trong đêm nay. Toàn bộ số hành khách trên xe là sinh viên, công chức đi nghỉ lễ 2/9. 

Theo ghi nhận chiếc xe tai nạn mang nhãn hiệu Transinco, sản xuất năm 2007, là loại xe chở khách có sức chứa 46 giường nằm và 1 ghế ngồi. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe có 53 người, vượt 6 người so với quy định.

Đến 23 giờ ngày 1/9, theo thông tin từ ông Khuất Việt Hùng, tổng số người bị nạn trên xe khách BKS 29B- 08582 là 53 người (gồm cả 2 lái và 1 phụ xe). Số người thiệt mạng là 12 người, 41 người bị thương. 

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin..  

Quốc Dũng - Vũ Điệp