- Công an Hà Nội đang truy bắt nghi can sát hại bà Bùi Thị Tỉnh (67 tuổi, ở thôn Thượng Lộc, xã Thọ Lộc, huyện Phúc Thọ).

Theo điều tra, khoảng 13h ngày 1/9, gia đình bà Bùi Thị Tỉnh tập trung mọi người để bàn về việc chia đất và sau đó đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trong cơn bực tức, con trai bà Tỉnh là Vũ Gia Đạt (SN 1978) đã cầm dao phay truy sát mẹ đẻ.

Đuổi kịp bà Tỉnh trong khu vườn nhà, Đạt dùng dao tấn công mẹ. Bà Tỉnh giơ tay đỡ thì bị con trai chém đứt rời ngón tay. Khi bà Tỉnh chạy đến giếng nước, Đạt đuổi theo chém tiếp nhiều nhát vào vùng đầu khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thấy chị dâu cả từ nhà bên chạy sang, Đạt vung dao chém chị 3 nhát vào đầu, vứt hung khí, rồi chở theo hai con bằng xe máy và bỏ đi. Sau đó, gã để con lại ở thị xã Sơn Tây cho người thân rồi bỏ trốn.

Đến sáng nay, 2/9, người chị dâu đã qua cơn nguy kịch. Được biết, Đạt lấy vợ từ năm 2000, có 3 con. Năm 2003, anh ta được gia đình lo tiền sang Malaysia xuất khẩu lao động.

Năm 2006 Đạt về nước, sau đó tiếp tục đi lao động ở Nga và về nước trước năm 2010. Về Việt Nam, Đạt sinh sống bằng nghề lái xe. Mâu thuẫn do chia đất cho các thành viên trong gia đình bà Tỉnh trước đó đã xảy ra và Công an xã Thọ Lộc đã từng vài lần phải đến giải quyết.

Trước khi xảy ra án mạng, bà Tỉnh mời anh em họ hàng sang nhà để bàn, quyết định chia đất cho cả Đạt và em gái. Cho rằng, con gái đã đi lấy chồng thì không được chia đất nên Đạt đã nổi điên.

Hiện, vụ án đã được bàn giao cho Công an Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

T.Nhung