Khoảng 22h đêm 2/9, thông tin từ Thanh Tra giao thông tỉnh Bình Thuận cho biết, đã phát hiện chiếc xe Howo chở hàng "khủng" đang di chuyển vào Phan Thiết.

{keywords}

Chiếc xe "khủng" đang chạy trên đường qua huyện Diên Khánh (Khánh Hòa).

Địa điểm phát hiện chiếc xe trên cách thành phố Phan Thiết khoảng 20km.

Cũng theo nguồn tin trên, sau khi bị phát hiện, các lượng lượng chức năng đã “áp giải” chiếc xe về nơi “tạm giữ” để tiến hành các thủ tục cần thiết xem xe này có vi phạm đến đâu thì xử lý đến đó.

Như vậy, chiếc xe “khủng” này sau khi bất ngờ biến mất tại nơi “tạm giữ” ở thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà) đã vượt một chặng đường hơn 200km mới bị phát hiện.

Trước đó, sáng 1/9, Đội CSGT Cam Ranh (thuộc Phòng PC 67, Công an tỉnh Khánh Hoà), trên đường tuần tra đã phát hiện và lập biên bản, tạm giữ chiếc xe đầu kéo Howo (còn gọi là Hổ vồ) mang biển số 51C- 42545 kéo rờ móoc mang biển số 51R – 00184 của doanh nghiệp NL(TP.HCM).

Sau khi bị chặn lại kiểm tra, tài xế tên là Nguyễn Văn Hưng (SN 1980 ở xã Ngọc Thiện, huyện Tân Uyên tỉnh Bắc Giang) đã xuất trình các giấy tờ liên quan cho thấy chiếc xe trên chở một máy biến áp có trọng lượng “siêu nặng” xuất phát từ Hà Nội vào.

Tài xế cũng có giấy phép lưu hành đặc biệt do Tổng cục Đường bộ cấp ngày 18/8 đến 15/9 là hết hạn. Tuy nhiên, trong giấy phép chỉ cho phép chiều cao tối đa là 4,2 mét nhưng chiếc xe này chở hàng cao đến 4,6mét.

Tại hiện trường, Đội CSGT Cam Ranh đã lập biên bản chiếc xe trên với những lỗi vi phạm như: Lốp không đúng kích cỡ; chở người ngồi trên cabin vượt quy định cho phép (cho 2 nhưng chở 4); Kích cỡ bên ngoài vượt quy định cho phép…

Sau khi bị tạm đình chỉ lưu thông, chiếc xe “khủng” trên được đưa vào tạm giữ ở khu vực đường vào một trạm đăng kiểm ở thành phố Cam Ranh (Khánh Hoà) để chờ xử lý thì chiếc xe đã “biến mất" bất ngờ vào sáng qua.

(Theo Giao thông vận tải)