- Sáng nay (3/9), cơ quan chức năng đã tổ chức cẩu chiếc xe gặp nạn ra khỏi hiện trường để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Hình ảnh chiếc xe khách nát vụn dưới vực sâu 200m

Sáng 2/9, lực lượng chức năng vẫn đang tiến hành tìm kiếm tư trang của hành khách bị nạn. Dưới vực sâu khoảng 200m, chiếc xe khách bẹp dúm, biến dạng, các mảnh vỡ vương khắp nơi…

Bắt đầu từ 9 giờ 30 phút sáng nay, các cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai: Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, Cảnh sát cơ động cùng với lực lượng cứu hộ khác đã có mặt tại hiện trường để chuẩn bị kéo chiếc xe khách giường nằm của hãng Sao Việt từ dưới vực lên.

Ngay từ sáng sớm, các lực lượng chức năng đã có mặt để duy trì giao thông đảm bảo cho việc cẩu xe diễn ra an toàn và thuận lợi, đồng thời tổ chức khám nghiệm chiếc xe bị nạn.

{keywords}
Công tác chuẩn bị để cẩu chiếc xe khách gặp nạn lên khỏi vực sâu - Ảnh: Tú Anh

Công ty TNHH Mạnh Cường – đơn vị thực hiện việc cẩu kéo chiếc xe gặp nạn đã phải bố trí 12 công nhân thực hiện công việc tại thực địa và sử dụng cần cẩu tải trọng 50 tấn để tiến hành kéo xe.

Ông Nguyễn Hải Phong, người điều hành công tác cẩu xe của Công ty TNHH Mạnh Cường cho biết: Vị trí chiếc xe gặp nạn dưới vực sâu, độ dốc lớn và đặc biệt rất nhiều đá mồ côi nên sẽ rất khó khăn cho quá trình cẩu kéo xe.

Đơn vị này phải sử dụng khoảng gần 200m cáp cỡ lớn để đưa xe bị nạn lên. Các mảnh vỡ của chiếc xe khách sẽ được gom lại để kéo lên trước, phần thân xe sẽ được kéo lên sau.

Tuy nhiên, công tác cẩu kéo gặp nhiều khó khăn vì đường giao thông hẹp, lưu lượng xe qua lại lớn nên khoảng 2 tiếng phải dừng để thông xe một lần cũng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công việc.

{keywords}

"Đến 10h15, phần nóc chiếc xe gặp nạn đã được kéo lên đường. Lực lượng làm nhiệm vụ sẽ cố gắng đẩy nhanh tốc độ, phấn đấu đến khoảng 16 giờ sẽ hoàn thành công việc", ông Phong cho biết thêm.

Tại hiện trường, có rất đông người dân hiếu kỳ đứng xem kéo chiếc xe khách từ dưới vực lên.

Đến 15h30, phần còn lại của chiếc xe khách đã được kéo lên khỏi vực, đưa về trụ sở công an tỉnh Lào Cai để phục vụ công tác điều tra.

Hình ảnh kéo xe khách bị nạn lên sáng 3/9:

{keywords}

{keywords}
Ảnh: Tú Anh

{keywords}

{keywords}Ảnh: Gia Văn

{keywords}
Ảnh: Gia Văn

{keywords}
Ảnh: Gia Văn

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Ảnh: Tú Anh
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Ảnh Gia Văn

Điều tra, xử lý 3 vụ TNGT xe khách đặc biệt nghiêm trọng

 Điều tra, xác minh, đưa ra kết luận về nguyên nhân 3 vụ tai nạn liên quan đến xe khách xảy ra trong dịp nghỉ lễ 2/9.


Tú Anh