- Từ khi có bạn gái, Nguyễn Hoàng Anh nhân vật ‘nổi tiếng bất đắc dĩ’ tiêu tiền không thương tiếc. Đó là tiết lộ của mẹ ruột, nhân vật được nhiều người biết với biệt danh Hào Anh.

Chiều 3/9, trao đổi với VietNamNet, bà Phạm Thoa (SN 1972, mẹ ruột Hào Anh) cho biết, mấy ngày qua, vợ chồng bà Thoa và ông Hùng dọn nhà ra ngoài thuê nhà ở gần cảng cá, phường 8 (TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) vì hành động Hào Anh đập phá, đuổi 2 vợ chồng bà ra khỏi nhà mà VietNamNet đã thông tin.

Hư hỏng từ khi có bạn gái?

Bà Thoa tỏ ra rất buồn về hành động của Hào Anh đối xử với mẹ, cũng như bố dượng. Hành động của Hào Anh diễn ra trong suốt một thời gian dài.

Tuy nhiên, bà Thoa đã cố che giấu, chỉ đến đêm (30/8) vừa qua, không chịu nổi thái độ ngang ngược của con trai nên đã tìm đến cơ quan chức năng tố giác.

Theo mẹ Hào Anh, trước khi chưa làm nhà, Hào Anh là người rất ngoan ngoãn, chăm chỉ trong công việc và chịu khó chắt chiu số tiền khó nhọc mình 'làm ra'. Vậy nhưng, từ khi làm nhà và dọn về ở (5/2014), Hào Anh có bạn gái và bắt đầu đi sớm, về khuya và khuyên bảo không nghe lời.

{keywords}
Hào Anh (trái) cùng bạn gái tên H. cùng ‘cô bạn mai mối’ trong một bữa ăn uống.

Tiết lộ của bà Thoa, thông qua mai mối một người tên T. bán vé xe điện ở Trung tâm thiếu nhi Cà Mau, Hào Anh quen một người bạn gái Đặng L.H. (lớn hơn Hào Anh 2 tuổi, quê ở huyện U Minh), đang theo học năm cuối Trường Cao đẳng y tế Cà Mau.

Từ ngày có bạn gái, Hào Anh tiêu tiền nhiều hơn, không nghe lời chỉ bảo của bố mẹ. Bà Thoa nghi ngờ rằng, Hào Anh dùng tiền nhiều hơn là để mua đồ dùng cho bạn gái.

Tính riêng từ đầu năm 2014 đến nay, Hào Anh dùng tiền mua 4 chiếc xe mô tô, trong đó có 1 chiếc xe Max, 2 chiếc Wave và một chiếc Nowvo đời cũ.

Thậm chí, Hào Anh còn lén gia đình lấy sổ tiết kiệm có tài khoản 50 triệu đồng cho bạn gái mượn.

Bà Thoa còn cho biết, bạn gái của Hào Anh còn đến gặp bà và hỏi mượn tiền. Cô gái lấy lí do, cha mẹ bí tiền, mượn của Hào Anh khi nào có sẽ trả lại.

“Tôi nghi nó (Hào Anh) bị người ta lợi dụng tình cảm chân thật mà lấy tiền của nó” – bà Thoa nghi vấn.

Cũng theo bà Thoa, rất nhiều lần bà dặn con trai phải cẩn thận khi chơi với cô gái tên H. Vậy nhưng, mỗi lần nhắc nhở, dạy bảo, bà Thoa liền bị Hào Anh phản ứng, đập phá đồ đạc trong nhà…

“Nó đi ra ngoài suốt, chắc mê mẩn cô người yêu ấy dữ lắm nhưng chưa thấy đặt vấn đề cưới hỏi” – bà than thở.

Bà cũng tiết lộ, có lần Hào đi chơi về nằm khóc, nói bất mãn với người yêu. Vậy nhưng Hào Anh không tiết lộ chi tiết với mẹ.

Bà gặng hỏi con trai, nói giấy tờ cho bạn gái mượn tiền để đâu để bà giữ giùm. Hào Anh không đưa, phản ứng lại là những lời nhăn nhó và đập phá đồ đạc.

Liên tục đập phá tài sản vô cớ

Theo lời khai của bà Thoa với Công an phường 8 (TP.Cà Mau), khoảng 20 giờ 30 phút ngày 30/8 vừa qua, Hào Anh đi chơi cả ngày về nhà tiếp tục xin tiền mẹ để đi chơi.

Do buổi sáng, bà đã mượn tiền đưa Hào Anh 120.000 đồng nên không đồng ý đưa tiếp. Bị từ chối cung cấp tiền, Hào Anh tỏ giận dữ, phá phách một số vật dụng trong nhà và có những lời lẽ xúc phạm với cha mẹ.

{keywords}
Bà Phạm Thoa (SN 1972, mẹ ruột Hào Anh) kể lại sự việc con xảy ra với con trai suốt thời gian dài.

Đồng thời, Hào Anh còn ném một số đồ dùng ra ngoài sân và đuổi 2 người ra khỏi nhà.

Trong đêm 30/8, Ban nhân dân khóm 4 và CA phường 8 mời bà Thoa; Hào Anh lên trụ sở lập biên bản sự việc.

Tại đây, bà Thoa đã thuật lại hành động ngỗ ngược với cha mẹ. Hào Anh cũng thừa nhận hành vi hỗn láo với cha mẹ và hứa sẽ không xảy ra sai phạm.

Trong đêm, Hào Anh được bà Thoa bảo lãnh về nhà.

“Nó đập phá đồ cả chục lần rồi. Vợ chồng tôi nhiều đêm phải ra khỏi nhà, thuê phòng ngủ tạm. Tôi nghi nó bị ai đó kích động nên mới trở nên như vậy. Đến nước này tôi không che giấu nữa, phải nhờ cơ quan chức năng can thiệp để nó không sai đường lạc lối u mê” – bà Thoa tha thiết nhờ cơ quan chức năng can thiệp.

Chiều 3/9, Trung tá Phạm Minh Thành - Trưởng Công an phường 8 cho biết, đang hoàn tất hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Hoàng Anh. Mức phạt từ 100 đến 300 trăm ngàn đồng, theo Khoản 1, Điều 57, Nghị định 167 về lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình: Vì có hành vi “buộc thành viên trong gia đình ra khỏi chỗ ở hợp pháp”.

Trước đó, vào 4/2010, lúc đó Hào Anh mới 14 tuổi, cơ quan chức năng ở Cà Mau đã vào cuộc giải cứu đứa trẻ khỏi trại tôm giống Minh Đức, do Mã Ngọc Thơm và Huỳnh Thanh Giang làm chủ, tại xã Ngọc Chánh.

Cơ quan điều tra kết luận, vợ chồng Giang - Thơm cùng người giúp việc nhiều lần hành hạ Hào Anh bằng các phương thức: Ep uống nước tiểu, dùng búa đập vào đầu, dùng kềm kẹp môi, dùng đũa than nóng chích vào người gây thương tích nặng…

Những di chứng do người chủ hành hạ Hào Anh vẫn còn đầy vết sẹo. Hiện tại, Hào Anh vẫn đang còn điều trị bệnh.

“Bác sĩ Út nói Hào Anh bị yếu thần kinh, phải theo dõi lâu dài, đừng kích động hay làm Hào Anh bực tức sẽ dễ nổi nóng” – bà Thoa cho biết.

Lúc đủ 18 tuổi, Hào Anh được thụ hưởng số tiền hơn 800 triệu đồng do các cá nhân, tổ chức hỗ trợ giúp em thoát cảnh “địa ngục trần gian”.

Tháng 5/2014, Hào Anh rút tiền mua đất, xây dựng nhà cấp 4 hết khoảng 600 triệu đồng. Số tiền còn lại, bà Thoa rút ra 50 triệu đồng mở riêng một sổ tiết kiệm cho Hào Anh phòng thân; số tiền còn lại khoảng 150 triệu bà âm thầm hỗ trợ Hào Anh vào việc học nghề và mua xe mô tô.

Được biết, Hào Anh và Hào Em (em trai) sắp học xong khóa hớt tóc nâng cao, chuẩn bị mở tiệm hớt tóc tại nhà riêng.

Chiều cùng ngày, nhóm PV tiếp cận nhà Hào Anh, tuy nhiên nhân vật này không ở nhà, gọi điện không nghe máy.

Thu Đông – Bảo Minh