- Chàng thanh niên Nguyễn Hoàng Anh nhân vật ‘nổi tiếng bất đắc dĩ’ sau hành động đuổi mẹ ra khỏi nhà đã bị phạt hành chính 200 ngàn đồng. Hào Anh đã đón cha mẹ về nhà và nhận thức được lỗi lầm.

Chiều 4/9, Đại úy Phan Hoài Vũ - Phó Công an phường 8, (TP. Cà Mau) cho biết, vừa triển khai quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200 ngàn đồng đối với Nguyễn Hào Anh (thường gọi Hào Anh) về hành vi “Buộc các thành viên trong gia đình rời khỏi chỗ ở hợp pháp của họ” theo khoản 1, điều 57, nghị định 167 về lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình.

Bài học sau cuộc tình

Như VietNamNet đã thông tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 30/8, Hào Anh đi chơi cả ngày về nhà, tiếp tục xin tiền mẹ để đi chơi tiếp. Tuy nhiên bà Thoa (mẹ Hào Anh) khước từ. Bị mẹ từ chối, Hào Anh bực tức đập phá đồ đạc trong nhà, quăng quần áo mẹ và cha dượng ra khỏi nhà, xua đuổi họ…

{keywords}

Hào Anh đã biết nhận lỗi trước mẹ cha và xin lỗi các nhà hảo tâm.


 

Giải thích về hành động trên, Hào Anh tâm sự, do mẹ biết bản thân lén cho bạn gái mượn 50 triệu đồng trong sổ tiết kiệm để cất nhà và thường gọi điện nhắc nhở bạn gái.

“Cha mẹ bạn gái mượn cất nhà, hứa sang năm trả lại. Có giấy tờ mượn hẳn hoi. Con còn để bên phòng bạn gái mà mẹ la hoài nên con bực” – Hào Anh nói.

Hào Anh thừa nhận, từ hồi có bạn gái tiêu tiền nhiều hơn nhưng khẳng định bạn gái mình không đòi hỏi chuyện mua sắm, ăn diện.

“Em và H. bán vé ở công viên rồi quen nhau, nhưng tính tình không hợp và hay giận hờn. Mỗi lần giận nhau, em thường bột phát đập điện thoại, có khi đập cả Iphone nhưng là hàng Trung Quốc” – Hào Anh tâm sự

Bản thân Hào Anh cũng thừa nhận từng sử dụng 4 chiếc xe gắn máy, nhưng phần lớn đều là xe cũ, trong đó có một chiếc được mua bằng tiền em bán máy tính laptop.

“Con chạy bị tai nạn, xe hư nên con bán chứ không tặng xe cho bạn gái” – em nói.

Trong lúc trò chuyện, Hào Anh luôn tỏ ra rụt rè khi biết mình phạm sai lầm đuổi cha mẹ ra khỏi nhà.

“Em không ăn trộm đã được minh oan, nhưng đi đâu, xin việc gì cũng có người xì xầm không tốt nên em rất bất mãn. Từ hồi em có người yêu đến nay, gia đình thường xảy ra chuyện không vui. Đặc biệt là khi mẹ can thiệp vào chuyện yêu đương của em” – chàng thanh niên từng bị bạo hành chia sẻ.

Đó cũng là nguyên nhân chính, khiến Hào Anh có những hành động đập phá đồ đạc và hỗn hào mới cha mẹ.

Ngoài ra, số tiền các cá nhân, nhà tài trợ hỗ trợ cũng không còn và bạn gái cũng đã chia tay.

“Con rất ân hận và mong mẹ bỏ qua mọi chuyện để con yên tâm đi làm lại, tự kiếm tiền nuôi sống bản thân” – Hào Anh nói

Hối hận, xin lỗi và đón cha mẹ về nhà…

Trong buổi làm việc xử phạt hành chính, Hào Anh công khai nhận và xin lỗi mẹ mình về những hành động mà em gây ra, khiến gia đình và nhiều người buồn lòng...

Tự bản thân, Hào Anh hứa sẽ khắc phục, sửa chữa thời gian tới.

{keywords}

Mẹ con Hào Anh đã sup họp như ngày nào.


 Sau khi bị xử phạt, tại căn nhà thuộc khóm 4, phường 8 (do các mạnh thường quân ủng hộ dựng lên), trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, Hào Anh thêm một lần xin lỗi cha mẹ. Đồng thời mời cha mẹ về ở chung, tiếp tục làm ăn và sinh sống.

Ngoài ra, chính quyền, đoàn thể khóm 4 còn động viên, an ủi và bày cách giúp Hào Anh làm ăn.

Hào Anh cho biết, em và bạn gái vừa chia tay nhau. Sắp tới, em dự tính sẽ xuống miền biển Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) để làm phụ hồ cùng với em ruột mình là Hào Em.

Hào Anh cũng gửi lời xin lỗi đến các mạnh thường quân và bạn đọc trên các báo, mong họ tha thứ cho những việc làm sai trái vừa qua của em.

Riêng bà Phạm Thị Thoa cho biết, bản thân bà không cấm Hào Anh quen bạn gái nhưng tuổi còn nhỏ, tình cảm trai gái phải chừng mực nhất định.

“La rầy là vậy chứ làm sao bỏ Hào Anh được, vì tuổi thơ con tôi đã cực kỳ bất hạnh. Sau chuyện này, tôi tiếp tục trị bệnh thần kinh và mắt cho con để nó bớt bực dọc, lên cơn bất thường” mẹ Hào Anh chia sẻ

Chiều 4/9, Trung tá Trần Xuân Trí cảnh sát khu vực khóm 4, phường 8 cho biết, thời gian tới sẽ giám sát Hào Anh chặt chẽ hơn, giúp em hòa nhập cộng đồng, tránh xa nguy cơ sa vào tệ nạn xã hội và giúp Hào Anh chuyên tâm làm ăn trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

  • Thu Đông – Bảo Minh