- Để ngăn chặn xe quá tải, Hải Phòng và Hải Dương đã đặt trạm cân trên QL.5 để kiểm soát. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV VietNamNet, tình trạng xe quá khổ, quá tải vượt trạm vẫn diễn ra.

LTS: Những con đường vừa làm xong bị 'giết chết' một cách không thương tiếc. Những tai nạn đau lòng do hậu quả từ 'ổ voi', 'ổ trâu', 'con lươn', 'luống khoai' trên quốc lộ. Những mối bất an mỗi khi lưu thông trên quốc lộ. Tất cả đến từ xe quá tải, quá khổ...

Làm gì để ngăn chặn, 'dẹp loạn'?

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu tất cả các tỉnh thành cần liên tục kiểm soát, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát tải trọng xe 24h/ngày và 7 ngày/tuần, kiên quyết chấm dứt.

Bộ trưởng GTVT đặt mục tiêu từ nay đến cuối năm phải cơ bản kiểm soát được xe chở quá tải, bởi nếu không nhiều tuyến đường mới hoàn thành đưa vào sử dụng lại sẽ bị phá hỏng.

Bộ GTVT thành lập 8 đoàn thanh kiểm tra tiến hành thanh tra việc chấp hành quy định của pháp luật về kích thước giới hạn thùng chở hàng ôtô tải tự đổ và các biện pháp ngăn chặn ôtô chở quá tải tham gia thi công các dự án công trình giao thông tại 31 tỉnh thành trong cả nước.

Đích thân Bộ trưởng, Thứ trưởng và Tổng cục trưởng của Bộ GTVT đã không dưới một lần đi 'bắt' xe quá tải.

Nhưng, trên nhiều tuyến đường, xe quá tải vẫn tìm cách né trạm và hoạt động tinh vi, thủ đoạn hơn. Và những con đường lại tiếp tục bị 'giết' một cách không thương tiếc.

Từ 8/9, VietNamNet khởi đăng tuyến bài "Xe quá tải giết chết những con đường"...


Theo tìm hiểu của PV, lượng xe tải, xe container lưu thông trên QL5 chủ yếu chở sắt, gỗ, xi măng và gạo vào ban đêm (từ 20h cho đến 6h sáng hôm sau).

Nhiều hôm, xe quá tải còn xếp thành hàng dài dọc QL5, cách các trạm cân Hải Phòng và Hải Dương khoảng 1km để tìm cách “vượt”.

Điều đáng nói, mặc dù các trạm cân vẫn hoạt động 24/24, nhưng xe quá tải vẫn vượt qua như chốn không người.

XEM CLIP:


{keywords}
 

{keywords}
Xe quá khổ, quá tải hoạt động mạnh nhất từ 22h đến đến 5h sáng. Khi lưu thông trên đường xe thường đi với vận tốc khá nhanh.

{keywords}
 
{keywords}

{keywords} Xe chở sắt quá tải vượt trạm cân

 

{keywords}

{keywords} 

 

{keywords}

Xe chở gỗ và xi măng quá tải vượt mặt trạm cân.

 

{keywords}
{keywords}

 

{keywords}
Xe quá tải còn xếp thành hàng dài dọc QL5, cách các trạm cân Hải Phòng và Hải Dương khoảng 1km để tìm cách “vượt”.

 

{keywords}
{keywords}

{keywords}

Xe chở gạo chất đầy ứ lưu thông trên QL5 đi các tỉnh.

XEM LẠI CLIP:


Vũ Điệp - Nhị Tiến