- Công tác tìm kiếm bé trai 9 tuổi bị mất tích trong cơn mưa chiều 6/9 vẫn tiếp tục trong sáng ngày 8/9 nhưng kết quả vẫn là con số không.

Hơn 1 ngày tìm kiếm, chưa thấy cháu bé rơi xuống cống

Lúc 15g30 ngày 7/9, cơn mưa tầm tã trút xuống khu vực phường Thuận Giao (TX Thuận An, Bình Dương), nơi cháu bé La Văn Tỷ (9 tuổi) bị rơi xuống cống mất tích vào chiều ngày 6/9.

Nô đùa trong mưa lớn, bé trai bị nước cuốn xuống cống

Hàng ngàn người dân đứng dọc hai bên đường để theo dõi công tác cứu nạn của lực lương cứu nạn cứu hộ CSPCCC Bình Dương tìm kiếm thi thể một bé trai mất tích.


Phương án mới nhất đã được lực lượng cứu hộ đề xuất, yêu cầu đơn vị thi công tuyến cống bị bỏ dở ở đoạn tiếp giáp với KCN Viet Nam – Singapore phải khơi thông dòng chảy.

Sau khi nước thoát ra hết, lực lượng cứu nạn sẽ dùng máy bơm hút hết nước từ các hố ga tạo sự thông thoáng giúp dễ dàng trong việc tìm kiếm.

{keywords}

Được biết, theo thiết kế tuyến cống này sẽ kết nối với suối Đờn qua rạch Chòm Sao, từ đó thoát nước ra sông Sài Gòn.

Tuy nhiên, sau khi khởi công vào năm 2013, dự án được triển khai đến khu vực tiếp giáp với KCN Việt Nam – Singapore thì tạm ngưng khiến nước không có lối thoát.

Cả khu vực khu phố Hòa Lân 2 bị ngập nặng do ảnh hưởng từ việc không thông dòng chảy gây ra sự cố thương tâm.

Cũng trong sáng ngày 8/9, đại tá Huỳnh Văn Quí, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Bình Dương đã đến hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Máy bơm công suất lớn và hàng chục người nhái được tăng cường với mong muốn tìm ra thi thể bé trai xấu số.

Trước đó, trong suốt đêm 7 rạng 8/9, tại các đoạn lộ thiên trên tuyến cống, lưới được giăng ngang với hy vong mong manh sẽ vớt được thi thể cháu bé.

Hàng trăm người dân tiếp tục có mặt chung quanh khu vực tìm kiếm để theo dõi công tác cứu nạn.

Hình ảnh ghi nhận tại hiện trường sáng 8/9:

>> XEM CLIP XUỐNG CỐNG TÌM BÉ MẤT TÍCH

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Phương án mới nhất đã được lực lượng cứu hộ đề xuất, yêu cầu đơn vị thi công tuyến cống bị bỏ dở ở đoạn tiếp giáp với KCN Viet Nam – Singapore phải khơi thông dòng chảy.

{keywords}

{keywords}

Lưới được giăng ngang với hy vong mong manh sẽ vớt được thi thể cháu bé.

{keywords}

Người dân có mặt chung quanh khu vực tìm kiếm để theo dõi công tác cứu nạn.

Hố sâu giữa đường

Sáng 8/9, nhiều người điều khiển phương tiện ngon trớn trên đường Trần Não đã hết sức bất ngờ khi phát hiện một hố sâu giữa đường. Hố nằm ngay vị trí giao với đường 21 (P. An Bình Q. 2 TP.HCM).

Tại hiện trường, hố rộng hơn 2m có độ sâu gần 3m chung quanh khoét hàm ếch khá rộng nằm ngay trên làn đường.

Người dân gần đó cho biết, sau cơn mưa vào tối hôm trước, mặt đường đã có dấu hiệu lõm xuống. Đến khoảng nửa đêm thì vết nứt xuất hiện. Để tránh tai họa cho người đi đường, bà con đã đặt nhiều chướng ngại vật cảnh báo. Đến sáng thi hố bị sụp hẳn để lộ ra bên trong nhiều đất đá.

Cơ quan chức năng địa phương đã đến hiện trường thực hiện các biện pháp an toàn đồng thời phố hợp với chủ đầu tư khắc phục sự cố.

Được biết đường Trần Não nằm trong dự án của công ty cổ phần đầu tư Miền Nam chưa bàn giao lại cho địa phương quản lý.

Trần Chánh Nghĩa