- Vietnam Airlines vừa gửi thông cáo xin lỗi về sự cố 115 hành khách của hãng phải chờ trên tàu bay 2h đồng hồ tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) hôm 6/9 trên chuyến bay VN1560 có hành trình từ Nha Trang đi Hà Nội.

Theo đó, tàu bay có lịch cất cánh dự kiến lúc 20h55 và toàn bộ 115 hành khách đã lên tàu bay lúc 20h50.

Tuy nhiên, khi kết số để bàn giao cho tổ bay, bộ phận trực phục vụ chuyến bay đã được thông báo cần sắp xếp lại và kiểm tra một số hành lý và hàng hóa.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Để đảm bảo trọng tải khai thác và an toàn cho chuyến bay, bộ phận trực tại sân bay đã xin phép cho lùi giờ cất cánh để cùng nhà chức trách, công ty phục vụ mặt đất sắp xếp lại khoang hàng.

Tuy nhiên, do phối hợp thiếu đồng bộ giữa các bộ phận ở sân bay gồm nhân viên của hãng, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay, công việc chất xếp đã kéo dài hơn dự kiến, hoàn tất lúc 22h10.

Sau đó, chuyến bay cất cánh lúc 22h30, chậm gần 2 tiếng đồng hồ so với lịch trình.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong thời gian chờ trên máy bay, các tiếp viên đã phục vụ ăn uống cho 115 hành khách, đồng thời phát thanh 3 lần xin lỗi và thông báo về tình trạng chậm giờ..

Đại diện hãng cũng khẳng định sẽ rà soát lại quy trình phục vụ và coi đây là một tình huống bình giảng, rút kinh nghiệm trong toàn bộ hệ thống.

Vũ Điệp