- Biết cô gái đã có bạn trai nhưng Nam vẫn theo đuổi. Trong một lần đến chơi, khi cô gái quay lưng lại phía mình để nói chuyện điện thoại với bạn trai, Nam lao đến cứa cổ nạn nhân.

Ngày 12/9, Trần Hoài Nam (30 tuổi, quê Tuyên Quang) bị TAND Hà Nội đưa ra xét xử tội Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, Nam quen biết rồi có tình cảm với cô gái tên H. (SN 1989, quê Nam Định). Biết cô gái đã có bạn trai nhưng Nam vẫn thường xuyên gọi điện, nhắn tin tán tỉnh, nhưng không được chị H. chấp nhận.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Trưa 10/12/2012, Nam đến chơi phòng trọ của chị H. 

Ngồi ở đầu giường tiếp Nam, được một lúc, bạn trai của chị H. gọi điện đến. Cô gái quay sang hướng khác nói chuyện khiến Nam khó chịu.

Cho rằng cô gái coi thường mình, Nam túm tay xuống dưới chiếu làm chiếu bị xô, để lộ con dao phía dưới chiếu. Nhìn thấy con dao, Nam nảy sinh ý định sát hại chị H.

Anh ta lao đến khống chế, dùng dao cứa cổ chị H. Thấy nạn nhân kêu cứu, Nam bịt mồm cô gái. Chị H. cắn vào tay Nam làm anh ta bị đau mà rơi dao. Nam buông nạn nhân ra, giật chiếc điện thoại của chị H. và bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy, Nam phải gán chiếc điện thoại cho tài xế taxi vì không còn tiền. Gã lẩn trốn ở nhiều nơi, sau gần hai năm thì bị bắt giữ theo lệnh truy nã đặc biệt.

Về phần nạn nhân, sau khi bị cứa vào cổ, máu chảy đầm đìa, chị H. ôm cổ chạy ra ngoài kêu cứu.

Nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Những ngày nằm viện, H. bị hoảng loạn cực độ.

Đến dự tòa với chiếc khăn mỏng quàng quanh cổ, H., với  nguyên vẻ sợ hãi. Mỗi lần bị cáo quay xuống, H. đều tìm cách tránh ánh nhìn của anh ta.

Cô gái xinh xắn kể lại: "Nếu hôm đó không bị em cắn vào tay, chắc anh ta đã sát hại được em, vì con dao rất sắc”.

Vết thương sâu vùng cổ khiến H. phải mang sẹo khá lớn. Cô gái đòi bị cáo phải bồi thường tiền để cô đi phẫu thuật thẩm mỹ.

Tại tòa Nam khai nhận, biết H. đã có bạn trai, nhưng vì có tình cảm với H. nên dù nhiều lần bày tỏ đều bị từ chối, anh ta vẫn kiên nhẫn theo đuổi. Cơn ghen tuông đã khiến anh ta không làm chủ được hành vi của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo mức án tù chung thân cho cả hai tội Giết người và Cướp tài sản.

  • T.Nhung