- Nhập viện cấp cứu gần 1 tuần, nam bệnh nhân bất ngờ gieo mình từ lầu 3 bệnh viện xuống đất tự tử.

Sự việc đau lòng xảy ra vào chiều tối ngày 17/9 tại Khoa nội tổng quát (Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk). Nạn nhân là ông Hoàng Cao Khoái (65 tuổi, trú xã Đrây Sáp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk).

{keywords}

Lan can tầng 3 Khoa Nội tổng quát, nơi ông Khoái quyên sinh

Một số nhân chứng tại bệnh viện kể lại, khoảng 17 giờ ngày 17/9, lợi dụng lúc đứa con đi chăm bệnh ra ngoài mua cơm tối, ông Khoái rời giường bệnh đi về phía nhà vệ sinh dành cho bệnh nhân.

Một lúc sau, mọi người nghe một tiếng động mạnh, chạy ra thì thấy ông Khoái nhảy từ lầu 3 xuống sân bệnh viện. Ngay sau đó ông Khoái được các bác sĩ đưa vào khoa cấp cứu, tuy nhiên sau 30 phút cứu chữa nạn nhân đã không qua khỏi.

Theo y sĩ Trần Thị Thu Hoa (người trực tiếp chăm sóc nạn nhân): “Ông Khoái mắc bệnh phổi, nhập viện cấp cứu nhiều lần nhưng không khỏi. Tôi có nghe người nhà nói, ông Khoái từng có ý định tự tử nhưng được khuyên ngăn kịp thời. Lần này, có thể vì nghĩ quẫn, lợi dụng lúc không có người trông nom, ông đã nhảy lầu quyên sinh”.

{keywords}

Hiện trường sân bệnh viện nơi ông Khoái rơi xuống từ tầng 3


“Từ lúc nhập viện ông Khoái hay buồn, ít khi nói chuyện. Nghe nói hoàn cảnh gia đình ông rất khó khăn, ông bị bệnh lâu năm chữa trị tiêu tốn nhiều tiền của, vợ cũng đang bị bệnh tim, có lẽ bế tắc nên ông nghĩ quẫn” - bệnh nhân Nguyễn Công Chánh (67 tuổi, nằm cạnh giường nạn nhân) chia sẻ.

Ông Cao Hữu Vinh - Trưởng khoa Nội tổng quát cho biết: ông Khoái mắc chứng bệnh tắc nghẽn phổi mãn tính đã 20 năm. Trong năm nay đã phải 6 lần nhập viện để chữa trị, lần gần đây nhất là ngày 10/9. Sau một tuần điều trị, sức khỏe đã khá hơn nhưng không hiểu nguyên nhân vì sao mà ông Khoái lại tự tử. Hiện bệnh viện đã làm các thủ tục để bàn giao thi thể nạn nhân để người nhà lo hậu sự.

Trùng Dương