- Do nghi ngờ người yêu có bạn trai mới, nên cả hai cãi nhau. Để chứng minh cho tình yêu chung thủy, cả hai đưa nhau đi mua thuốc trừ sâu và kéo nhau vào nhà nghỉ để cùng uống thuốc tự tử...

Kết thúc phiên xét xử sơ thẩm trưa hôm nay (20-9), HĐXX sơ thẩm Tòa án nhân dân TP. Đà Nẵng đã tuyên phạt bị cáo Lê Đình Ngọc Tú (SN 1992, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) 19 năm tù vì tội giết người. Đồng thời, tuyên buộc bị cáo bồi thường cho gia đình bị hại 189 triệu đồng.

Theo cáo trạng, Tú và chị Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1993, trú tỉnh Đắk Lắk, sinh viên trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng) có quan hệ yêu đương.

{keywords}

Bị cáo sát tại tòa

 

Trưa 18-4, Tú rủ chị Trang đi ăn trưa. Sau khi ăn xong, cả hai đến thuê nhà nghỉ Hoàng Nhung để nghỉ trưa.

Tại đây, Tú đã buông lời ghen tuông do nghi ngờ Trang có quan hệ với người đàn ông khác. Trang đã thách thức Tú và đòi tự tử để chứng minh tình yêu chung thủy mình dành cho người tình.

Tú đã chở Trang đến chợ Hòa Khánh mua 4 chai thuốc trừ sâu rồi tiếp tục đến chợ Hòa Cường mua 2 con dao.

Đến 15 giờ cùng ngày Tú chở Trang vào nhà trọ H.M (đường Nguyễn Tất Thành, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) thuê phòng trọ. Mới nhận phòng được 5 phút, Tú mở chai thuốc trừ sâu rồi thách đố nhau uống.

Trang cầm chai thuốc uống 1 nửa, Tú uống nửa còn lại. Tuy nhiên sau đó, Trang đã bỏ chạy ra ngoài và kêu cứu.

Nghe kêu cứu của cô gái, quản lý nhà trọ đã gọi người cùng chạy tới phòng trọ trên thì thấy Tú đang túm tóc để giữ Trang lại. Tại đây, Tú đã rút dao đe dọa người quản lý nhà trọ rồi lôi Trang vào phòng đóng cửa lại.

Quản lý nhà trọ gọi điện báo công an thì bên trong phòng, Tú đã dùng dao đâm chị Trang 3 nhát rồi uống thuốc trừ sâu để tự tử.

Khi công an có mặt phá cửa phòng nghỉ vào phát hiện cả 2 đang trong tình trạng nguy kịch. Tuy nhiên, chị Trang đã chết trên đường đi cấp cứu, còn Tú sau khi cấp cứu đã được cứu sống.

Kết quả giám định pháp y cho thấy chị Trang tử vong do đa chấn thương, đứt gan, trụy tim mạch.

Vũ Trung