- Suốt 3 ngày ở khách sạn, T. hầu như không được ra ngoài. Lúc được phát hiện, nạn nhân có nhiều dấu hiệu bị lạm dụng tình dục, bị ép quan hệ đồng tính.

Ngày 21/9, CATP Vinh (Nghệ An) cho biết đang điều tra, truy bắt Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP. Vinh).

Trao đổi với VietNamNet, Đại tá Hồ Xuân Hòa, Trưởng CATP. Vinh cho biết, cơ quan điều tra đã nắm thông tin, khẩn trương truy bắt Sơn để làm sáng tỏ vụ việc.

  {keywords}

Nạn nhân đang được điều trị tại BVĐK Nghệ An với nhiều dấu hiệu cho thấy bị lạm dụng tình dục.

Tại khu phố ở phường Hà Huy Tập, hai căn nhà nằm kề sát nhau của bố mẹ ruột và anh chị Sơn khóa kín cửa suốt ngày. Cán bộ phường và hàng xóm cho hay Nguyễn Thanh Sơn từng có vợ con nhưng đã ly dị. Sơn hiền lành, thân thiện, vốn là công nhân truyền tải điện và đã từng dính líu tới ma túy.

Anh Nguyễn Văn S. (bố nạn nhân) cho biết, Sơn thuê trọ của nhà anh ruột anh, sống một mình suốt hơn 1 năm qua. Trong thời gian ở trọ, Sơn tỏ ra thân thiện, lịch sự. Kể cả khi dẫn con trai anh S. là cháu Nguyễn Văn T. (14 tuổi) đi suốt 1 tháng, Sơn vẫn nhắn tin về cho bố nạn nhân với lời lẽ nhã nhặn.

Tại khách sạn Hoàng Anh (nằm cách nhà nạn nhân chừng nửa cây số), các nhân viên ở đây cho biết, trong 3 ngày Sơn thuê ở, họ không thấy Sơn sử dụng rượu bia hay chất kích thích nào. Chỉ có điều bất thường là hiếm khi thấy cháu bé ra ngoài.

Ông Hoàng Khắc Tuấn, nhân viên khách sạn kể lại, chiều 16/9, ông nhận được cuộc gọi của Sơn đến điện thoại bàn, hỏi “người nhà đứa bé trên phòng 206 đến đón nó chưa”. Lúc này ông chạy lên và phát hiện sự việc.

Chăn mền trong phòng được đưa vào nhà tắm giặt hết. Ngoài ra tôi không thấy có điểm nào bất thường. Lúc đó tôi cũng vội báo cơ quan chức năng đưa cháu bé đi cấp cứu nên cũng không quan sát kỹ”, ông Tuấn cho biết.

Bác sỹ Nguyễn Văn Việt, khoa Thần kinh cột sống, BVĐK Nghệ An cho hay, ngoài những tổn thương phần mềm trên khắp cơ thể em T., điều bất thường là hậu môn nạn nhân bị loét nặng và bộ phận sinh dục bầm tím, sưng tấy.

Tuy nhiên ông Việt từ chối kết luận nạn nhân chính xác đã bị làm dụng tình dục hay không.

Thượng tá Mai Chiến Thắng, Phó Trưởng CATP Vinh cho biết, cơ quan điều tra đang truy bắt Nguyễn Thanh Sơn và tài xế taxi đã từng chở Sơn để làm rõ vụ việc. Công an địa phương cũng sẽ giám định thương tật trong thời gian tới để xác định mức độ nghiêm trọng.

Cao Nam