- Pin điều khiển xe đồ chơi phát nổ khiến một bé trai bị vỡ mắt, cụt đốt ngón tay, đối diện với nguy cơ ảnh hưởng thị lực nghiêm trọng.

Ngày 22/9, bác sĩ Phạm Nguyễn Huân, Phó Trưởng phòng Kế hoach tổng hợp, Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một bé trai trong tình trạng cụt đốt một số ngón tay, rách giác mạc, vỡ nhãn cầu, dị vật nội nhãn và đục thủy tinh thể mắt phải do pin điều khiển ô tô đồ chơi phát nổ.

Bệnh nhi tên là Nguyễn Chí Tú, sinh năm 2002, ngụ tại Ninh Phước (Ninh Thuận).

Ngay khi nhập Bệnh viện Mắt TP.HCM, bé Tú đã được vá nhãn cầu làm kín vết thương và chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng 1 để xử trí các vết thương ở ngón tay, sau đó lại quay trở lại tiếp tục điều trị mắt.

“Con mắt bị thương của bệnh nhi tới nay chỉ phân biệt được sáng tối, còn mắt trái thị lực vẫn 10/10. Tiên lượng di chứng mắt trái của bé sau này rất dè dặt.”, bác sĩ Huân nói.

{keywords}
Bé Tú bị thương nặng do pin điều khiển đồ chơi phát nổ. Ảnh: Thanh Huyền

Tới sáng mai (tức ngày 23/9) ca phẫu thuật mổ lấy dị vật trong nội nhãn cho bé Tú mới bắt đầu tiến hành.

Anh Nguyễn Văn Tiến, ba của bé Tú đau xót nói: “Vợ chồng tôi sinh được 5 đứa con, Tú là con út nên được cả nhà dành cho rất nhiều tình cảm. Nay chỉ vì chơi đồ chơi mà con trở nên như vậy, tôi đau lòng lắm. Suốt mấy hôm nay hai bố con chạy ngược chạy xuôi từ Bệnh viện Mắt qua Bệnh viện Nhi Đồng 1 không biết bao nhiêu vòng. Con mắt của cháu không thấy đường nữa, ngón tay lại có triệu chứng nhiễm trùng...”.

Các trường hợp trẻ em bị chấn thương mắt do đùa chơi, té ngã, pháo nổ phải nhập Bệnh viện Mắt TP.HCM điều trị không hiếm, nhưng do đồ chơi phát nổ thì đây là lần đầu tiên.

Thanh Huyền