- Người làm công sau khi cự cãi đã đâm gục ông chủ tiệm rồi cướp xe tẩu thoát. Nhưng chỉ vài giờ sau, hung thủ gây án bị bắt giữ…

Liên quan đến vụ “trộm đâm chết người ở Sài Gòn” xảy ra tại tiệm dán decal Phùng Võ (số 817 đường Hậu Giang, P.11, Q.6, TP.HCM) vào chiều 23/9, trong đêm công an Q.6 đã tiếp nhận nghi can Nguyễn Anh Tín (SN 1991, quê Quảng Ngãi) do công an Q.Bình Thạnh bắt giữ, chuyển giao điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

{keywords}
Hung thủ Nguyễn Anh Tín

Hiện công an Q.6 đang phối hợp cùng phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, làm rõ.

Thông tin điều tra cho thấy có nhiều tình tiết không như nhân chứng tại hiện trường kể lại. Vụ án mạng xảy ra không phải xuất phát từ việc trộm tài sản mà là người làm công vì mâu thuẫn đã sát hại chủ cũ để cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, trước đây Tín là nhân viên tiệm dán decal do ông Phùng Anh Tuấn (SN 1958) làm chủ. Khi nhận vào làm, ông Tuấn trả lương cho Tín 4 triệu đồng/tháng.

Tuy nhiên khi làm được 1 tuần thì Tín nghỉ việc. Lúc này ông Tuấn trả lương cho Tín 500 ngàn đồng, mà theo Tuấn đáng lẽ tiền lương cho khoảng thời gian trên mình được nhận là 1 triệu đồng.

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng tại tiệm decal Phùng Võ.

13h chiều 23/9, Tín đến tiệm Internet đối diện tiệm dán decal của ông Tuấn để chơi game. Sau đó Tín qua tiệm của ông Tuấn tiếp tục truy đòi thêm 500 ngàn đồng thì Tín và ông Tuấn phát sinh mâu thuẫn, cự cãi…

Lúc lời qua tiếng lại, Tín rút dao tấn công, đâm ông Tuấn nhiều nhát làm ông này gục xuống và tử vong sau đó. Sau khi gây án, Tín vứt con dao lên trên căn gác của tiệm, lấy chiếc xe gắn máy hiệu AirBlade rồi tẩu thoát.

Tín chạy xe qua nhiều địa bàn. Đến quận Bình Thạnh, Tín gạ bán chiếc xe gắn máy vừa cướp được thì bị trinh sát hình sự, công an Q.Bình Thạnh phát hiện, bắt giữ…

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Anh Sinh