- 13 người là khách đến chơi ở quán bar Luxury bị bỏng sau vụ cháy đêm 23, rạng sáng 24/9, chủ yếu là thanh niên Hà Nội, người trẻ nhất mới 19 tuổi.

Trong số 13 người nhập viện, có 2 người bị bỏng nhẹ ở mặt nên bỏ về, 1 người phải chuyển sang BV Mắt, 1 người chuyển khoa tăng cường ngoại do bị chấn thương, 9 người còn lại điều trị ở khoa bỏng – BV Xanh Pôn.

{keywords}
Nạn nhân vụ cháy quán bar Luxury đang điều trị tại khoa Bỏng – BV Xanh Pôn (Hà Nội). Ảnh: C.Quyên

Bác sĩ Nguyễn Thống, Trưởng khoa Bỏng, Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết 13 bệnh nhân này được chuyển đến bệnh viện vào khoảng 12h đêm qua trong tình trạng bị kích thích, đau rát, đau đầu, người mệt mỏi, một số người mặt mũi đen kịt vì khói.

Các bệnh nhân bị bỏng khá nặng, bỏng hô hấp chủ yếu ngoài da ở mặt, ngực, tay và bị nhiễm độc khí, điều trị phức tạp, nguy cơ tử vong có thể xảy ra.

Sau khi nhập viện, các bệnh nhân này được điều trị tích cực, phải theo dõi tiếp 1 tuần nữa mới xác đinh được tình trạng có ổn định hay không.

Đến sáng nay, các nạn nhân đã qua cơn kích thích, chưa ai bị suy hô hấp nhưng có biểu hiện nôn, ho, khạc đờm nhiều.

Trong số 13 nạn nhân, người trẻ nhất 19 tuổi, cao nhất 40 tuổi, còn lại trung bình từ 24-30 tuổi, chủ yếu ở Hà Nội, có 6 người là nam giới.

Dù là nửa đêm nhưng do đông bệnh nhân nên khoa Bỏng đã huy động toàn bộ nhân viên đến, cùng với sự hỗ trợ của các khoa khác để cấp cứu các nạn nhân.

C.Quyên