- Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ 45 ngày 25/9, thang máy của tòa nhà Lotte Center Hà Nội - được xem là cao thứ 2 và sang trọng bậc nhất Hà Nội gặp sự cố khiến khách hàng hoảng sợ.

Chị Đặng Thị Thanh Vân (35 tuổi, trú tại phường Khương Đình, Q.Thanh Xuân, Hà Nội), thời điểm trên trong thang máy có 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 của khách sạn. Khi thang máy đi xuống tầng 65 thì đột nhiên đi nhanh bất thường cho đến tầng 33 mới dừng lại.

Khi mở cửa có hai người ở ngoài bước vào nhưng chưa lọt hẳn thì cửa đóng khiến một người bị thương ở vai, một người thương chảy máu ở tay.

"Lúc này, chiếc thang máy đứng im không di chuyển. Mọi người cố gắng nhấn nút để cứu người nhưng cánh cửa không mở ra", chị Vân nói.

{keywords}
Nhân viên tòa nhà Lotte đang giải quyết sự cố. (Ảnh chị Lê Thị Thanh Tùng cung cấp. Theo: Lao động)

Theo lời chị Vân, chị và những người bị kẹt trong thang máy đã gọi điện thoại khẩn cấp cho Ban quản lý (BQL) tòa nhà thông báo tình hình và yêu cầu giúp đỡ.

Lúc đó, đầu dây bên BQL tòa nhà có trả lời và hứa sẽ đến giải cứu cho các nạn nhân nhưng họ đợi khá lâu vẫn không thấy động tĩnh gì.

Quá hoảng sợ, các nạn nhân đã gọi điện cho cảnh sát 113 nhưng do tín hiệu kém nên không nhận được phản hồi. Bị nhốt trong thang máy trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi, hơn nữa trong thang máy lại có người bị thương khiến cho các nạn nhân càng thêm phần hoảng loạn.

Ngay lúc đó, những người phía ngoài cố gắng dùng những phương tiện xung quanh để tìm cách mở cửa thang máy, giải phóng cho những người bị nhốt phía trong nhưng phải sau 40 phút, 7 người bị mắc kẹt mới được đưa ra ngoài.

Sáng 26/9, ông Phạm Văn Thịnh, Trưởng công an phường Cống Vị (quận Ba Đình) xác nhận sự việc và cho hay, khoảng 40 phút sau khi sự cố xảy ra, công an phường nhận được thông báo của lực lượng 113. Công an phường đã cùng lực lượng cứu hộ, cứu nạn tới hiện trường, nhưng lúc đó các nạn nhân đã được giải cứu.

{keywords}
Tòa nhà Lotte, nơi xảy ra sự việc thang máy rơi tự do. (Ảnh: Nhị Tiến)

Ông Thịnh cũng nói thêm, trong sáng nay, công an phường cũng nhận được thông báo của tòa nhà Lotte Center về sự cố rơi thang máy tối qua.

Phòng an ninh của tòa nhà cũng thông báo, rơi thang máy hôm qua do gặp sự cố về điện”, ông Thịnh nói.

Sáng cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, đại diện BQL tòa nhà Lotte cũng thừa nhận có xảy ra sự việc trên. Tuy nhiên, đại diện BQL cũng không cung cấp thêm thông tin gì.

"Sự việc cụ thể thế nào chúng tôi sẽ sớm thông tin đến báo chí. Còn hiện tại BQL tòa nhà chưa có thông tin cụ thể nào", người đại diện nói.

Lotte Center Hà Nội là một trong những tòa nhà cao thứ hai và sang trọng vào bậc nhất Hà Nội, nằm ở mặt đường Liễu Giai - Đào Tấn, là tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp. Tòa nhà có kinh phí đầu tư xây dựng 400 triệu USD và vừa được khai trương ngày 2/9.

Nhị Tiến