- Mâu thuẫn ghen tuông, gã đàn ông đã ra tay giết vợ rồi tự sát nhưng bất thành. Khi tỉnh lại, hắn báo cho hàng xóm biết rồi ngồi ôm xác vợ chờ công an đến làm việc.

Ngày 30/9, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Quang Sang (SN 1978, ngụ quận 9, TP.HCM) mức án 20 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Lê Quang Sang và chị Nguyễn Thị Thu Hà là vợ chồng, có một con chung, cùng thuê phòng trọ sống ở phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP.HCM. Nhiều lần thấy chị Hà đi chơi về muộn, thái độ hững hờ nên Sang ghen tuông, nghi ngờ chị có người khác dẫn đến cuộc sống vợ chồng thường xuyên phát sinh mâu thuẫn.

{keywords}
Mâu thuẫn ghen tuông, chồng giết vợ rồi tự sát.

Khoảng 19h ngày 3/11/2013, Sang đi làm về đến phòng trọ nhưng phải đợi 15 phút sau chị Hà mới mở cửa cho vào. Từ đó, Sang và vợ lại xảy ra cãi vã, đánh nhau. Chị Hà đánh vào người Sang, Sang cũng đánh lại, đồng thời ép vợ vào tường rồi bóp cổ. Lúc này, chị Hà vớ được con dao trên kệ bát gần đó, đâm vào ngực Sang một nhát gây thương tích.

Tức giận, Sang chụp lấy tay cầm dao rồi vật vợ xuống đất bóp cổ cho đến khi chị nằm bất động. Chưa chịu dừng lại, Sang lấy con dao đâm vào ngực vợ một nhát. Gây án xong, gã đàn ông nảy sinh ý định muốn chết cùng vợ nên lấy dây điện cắm vào ổ điện, đầu còn lại chích vào người chị Hà. Sau đó, Sang ôm chị Hà cho điện giật cả hai nhưng không chết nên bị cáo tiếp tục dùng dao đâm vào ngực mình 2 nhát rồi gục xuống nền gạch phòng trọ.

Một lúc sau, Sang tỉnh dậy đi ra khỏi phòng trọ gần đó nói với người hàng xóm biết mình đã giết vợ để người này báo công an. Sau đó, Sang về phòng trọ ngồi ôm xác vợ chờ cơ quan chức năng đến giải quyết. Sang được đưa đi cấp cứu với tỷ lệ thương tật là 16%.

M.Phượng