- Kết quả xét nghiệm từ bệnh viện cho thấy, tài xế lái xe ô tô gây tai nạn khiến 2 người chết, 11 người bị thương ở Đắk Lắk dương tính với ma túy.

Phút kinh hoàng trên xe tử thần

Như tin đã đưa, vào khoảng 16h30, ngày 1/10 tại km 610, QL 14 (thuộc địa phận thôn 1, xã Ea H’leo, Đắk Lắk) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách 16 chỗ ngồi của hãng xe Thanh Hiếu, mang BKS 47B – 004.88 do tài xế Trần Thế Nam điều khiển theo hướng Gia Lai đi Đắk Lắk.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng

Khi đến địa điểm trên do chạy với tốc độ cao và chạy vượt xe khách phía trước thiếu quan sát nên đã đâm vào xe máy chạy mang BKS 77M2 - 1844 chạy hướng ngược lại khiến 2 vợ chồng đi trên xe máy tử vong tại chỗ, 11 người trên xe khách bị thương nặng.

Có 9 bệnh nhân bị thương nặng được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo lên bệnh viện tỉnh, được xuất viện vào sáng (2/10) vì các vết thương nhẹ, chấn thương phần mềm. Còn lại 5 bệnh nhân nặng được chuyển lên các khoa khác điều trị…

Nạn nhân Võ Hồng Vũ (SN 1991, ngụ TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đang chờ làm thủ tục xuất viện, kể lại giây phút kinh hoàng: “Vào chiều hôm qua tôi bắt xe khách Thanh Hiếu đi từ Gia Lai sang Đắk Lắk để giải quyết công việc gia đình. Lúc xảy ra tai nạn tôi ngồi ở hàng ghế đầu tiên, chứng kiến tài xế chạy xe với tốc rất nhanh liên tiếp vượt các xe phía trước, và khi vượt qua một xe khách khác thì đâm thẳng vào xe máy đi ngược chiều gây tai nạn. Lúc đó toàn xe bị bật tung lên, rồi lăn mấy vòng, tôi không còn biết gì nữa”.

Nạn nhân Hồ Đức Bé (56 tuổi) đang điều trị tại Khoa Ngoại tổng quát cũng bàng hoàng kể lại: “Hôm qua tôi đi đám cưới ở Gia Lai rồi cùng vài người bà con bắt xe khách Thanh Hiếu để về Đắk Lắk, đang trên xe thì bất ngờ xe tông vào xe máy rồi lật vài vòng mới dừng lại, sau đó tôi bị chấn thương nên ngất lịm lúc nào không biết, tỉnh dậy đã thấy nằm trong bệnh viện..”

Theo các bác sĩ, hiện tại các bệnh nhân sức khỏe đã ổn định. 2 bệnh nhân có tình trạng nặng nhất là Trần Phước Hải (21 tuổi) hiện được điều trị do đa chấn thương, gãy xương đòn phải, vết thương phức tạp, sưng nề vùng ngực, mặt. Riêng tài xế Nam vẫn trong tình trạng hôn mê đang được chăm sóc đặc biệt.

Tài xế dương tính với ma túy

Sáng 2/10, bác sĩ Trần Văn Đào - Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk cho biết: Bệnh nhân Trần Thế Nam (SN 1981, ngụ P. Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột, tài xế xe khách gây tai nạn) đã được chuyển từ Khoa cấp cứu lên khoa Ngoại thần kinh. Bước đầu qua kiểm tra nước tiểu, bệnh viện xác nhận, Nam dương tính với ma túy.

{keywords}

Tài xế Nam đang được cấp cứu tại bệnh viện


 Cũng theo bác sĩ Đào, nạn nhân Nam vẫn đang hôn mê, chuẩn đoán ban đầu bị chấn thương sọ não, tình trạng nặng nhưng không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Trao đổi với bà Dương Thị Ngọc Trong - Giám đốc xí nghiệp vận tải, chi nhánh Công ty CP quản lý bến xe Đắk Lắk về việc quản lý xe, cũng như việc tài xế dương tính với ma túy, được bà cho biết: “xe BKS 47B – 004.88 trước đó được báo bị hỏng, hư thiết bị giám sát hành trình từ ngày 20/9 nên phía xí nghiệp không cấp lệnh vận chuyển. Từ đó đến nay nếu xe có di chuyển thì do chạy chui chứ không có giấy tờ”.

Về việc quản lý tài xế, bà Trong cũng cho biết: nguyên tắc các tài xế do phía nhà xe thuê, nhưng phía xí nghiệp đều yêu cầu phải có giấy kiểm tra sức khỏe, có kiểm tra ma túy, và có bằng lái đầy đủ mới được cho đi xe. Tuy nhiên, trường hợp lái xe Nam dương tính với ma túy, đơn vị quản lý không hay biết.

Trong sáng 2/10, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban an toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến chia buồn, thăm hỏi và động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc, đồng thời hỗ trợ 2 nạn nhân tử vong mỗi nạn nhân 5 triệu đồng, các nạn nhân bị thương mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

{keywords}

Thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân


 Đối với các nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Ea H’leo, trong sáng cùng ngày cũng đã được cho xuất viện.

Được biết, sau vụ tai nạn, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cũng gửi công điện tới Trưởng Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Y tế yêu cầu khắc phục hậu quả vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng tại Đắk Lắk.

Yêu cầu công an tỉnh khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

  • Trùng Dương