- Nhiều phụ huynh học sinh trường tiểu học Nhật Tảo (P.4, Q. 10 TP.HCM) đã bày tỏ bất bình trước cách giáo dục học sinh bằng bạo lực của thầy giáo thể dục. Đã có nhiều cháu học sinh bị đánh bằng bạt tai vào mặt, cú giữa đỉnh đầu, đá vào hông gây nhiều di chứng ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần...

Lối giáo dục bằng... tay chân

Chị Bùi Thị Thanh Phượng mẹ của cháu Phan Thành Duy 11 tuổi đang học lớp 5/1 trường tiểu học Nhật Tảo vén áo của cháu cho chúng tôi xem vết bầm ngay bên hông trái mà thầy giáo Nguyễn Tấn Hồng đã đá vào người cháu trong tiết thể dục chiều 27/4.

Chị Phượng thuật lại: “Cháu về không dám nói lại, mãi mấy hôm sau trong lúc tắm cho cháu tôi mới phát hiện và tra hỏi cháu mới thừa nhận bị thầy giáo thể dục đá trúng”.

Nguyên nhân của sự việc chỉ vì Duy hiếu động nói chuyện trong lúc cả lớp xếp hàng hai ngoài sân chuẩn bị tập những động tác thể dục. Sau báo cáo của lớp trưởng, thầy giáo Hồng đến hỏi Duy: “Tại sao giỡn hoài, nói không nghe?”. Câu nói vừa dứt, một cú đá vào hông khiến Duy quằn quại và khóc ngất. Chưa hài lòng, thầy giáo Hồng tiếp tục mắng Duy: “Đồ cái thứ mình người đầu trâu. Đầu chứa toàn bã đậu nói hoài không nghe”.
 
Vết bầm trên hông trái cháu Phan Thành Duy.

Chị Phượng rất bất bình trước cách giáo dục mang tính côn đồ của thấy giáo Hồng. Chị nói: "Con tôi có lỗi thì thầy có nhiều cách để dạy. Cách dạy dỗ của thấy Hồng không những đi ngược lại với phương pháp sư phạm mà còn gieo vào đầu óc non nớt của trẻ hình ảnh phản cảm của một ông thầy".

Sẽ kiên quyết xử lý

 
Trường tiểu học Nhật Tảo. Tấm biển trước cổng trường ghi “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”...

Theo bà Trần Thị Hòa, hiệu trưởng trường tiểu học Nhật Tảo, sau khi bi phụ huynh khiếu nại, ban giám hiệu đã mời thầy Hồng lên làm việc. Qua kiểm điểm thầy Hồng đã thừa nhận có sai phạm trong lúc dạy học.

Trước sự việc như vậy, bà Hòa cho biết nhà trường sẽ kiên quyết xử lý trường hợp của thầy Hồng theo đúng qui định của ngành. Không thể chấp nhận một nhà giáo đánh và sỉ nhục học sinh. Bà cho biết thêm, đây là trường hợp đầu tiên xảy ra tại trường bởi trường đã qui định cấm giáo viên đánh và sỉ nhục các cháu.

Tiếp chúng tôi tại phòng giáo dục quận 10, ông Lê Nhân cán bộ phụ trách chuyên môn tiểu học xác nhận phòng có nhận được đơn khiếu nại của phụ huynh học sinh về trường hợp của thầy giáo Hồng.

"Chúng tôi sẽ trình lãnh đạo và sẽ tiến hành xác minh để có hướng xử lý đúng theo qui định của ngành và luật công chức" - ông Nhân nói.

Được biết, ông Nguyễn Tấn Hồng có bằng cử nhân tiểu học vừa mới được điều chuyển từ trường Hồ Thị Kỷ về trường Nhật Tảo trong năm học này. Do nhà trường thiếu giáo viên thể dục nên đã tạm bố trí ông vào cương vị này.

Trần Chánh Nghĩa