- Cầu Đông Trù nối quận Long Biên và huyện Đông Anh, có khả năng chịu được động đất cấp 8 sẽ được thông xe vào ngày 9/10 nhân dịp kỷ niệm 60 năm giải phóng Thủ đô.
Những hình ảnh cầu Đông Trù trước ngày thông xe:
Cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống, nối liền quận Long Biên và huyện Đông Anh, giúp giải tỏa ùn ứ giao thông liên tỉnh từ hướng Hải Phòng, Quảng Ninh đi các tỉnh Tây và Tây Bắc Hà Nội. Công trình này là hạng mục quan trọng nhất thuộc dự án Đường 5 kéo dài, là một trong 37 công trình trọng điểm của Hà Nội giai đoạn 2011-2015. Cầu Đông Trù gồm 3 nhịp cầu đôi, bề rộng mặt cầu 54,5m, có kết cấu nhịp liên tục, ứng dụng công nghệ vòm ống thép nhồi bê tông, lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Khởi công năm 2006, cầu do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) thi công. Công trình có khả năng chịu được động đất cấp 8. Giám đốc Ban điều hành dự án cầu Đông Trù, ông Đặng Thanh Bình cho biết, phần trên của cầu gồm 3.000 tấn vòm thép, 94 dầm ngang, 176 dầm dọc, 2.324 phiến dầm bản và 2.400 khối bê tông nhồi trong vòm thép… Để lắp đặt những vòm thép này, đơn vị thi công phải sử dụng hệ thống kích nâng đa hành trình, để nâng vòm tới độ cao 42m. Mái vòm của nhịp chính giữa đang được sơn hoàn thiện. Những công nhân đảm nhận công việc này được treo lơ lửng trên không. Công nhân sơn đang làm vệ sinh bề mặt các nhịp cầu để chuẩn bị cho ngày thông xe. Hệ thống đèn chiếu sáng và đèn trang trí đang được lắp cho kịp tiến độ. Dải phân cách cũng đang được sơn để hoàn thành trước ngày thông xe 9/10. Mặt cầu Đông Trù nhìn từ độ cao 35m |
Kết cấu phần dưới cầu Đông Trù là một trong những dấu ấn về công nghệ của dự án này, gồm 4 trụ, với 216 cọc khoan nhồi đường kính 2m, độ sâu 40-60m, thân trụ đặc.
|