- Thương hoàn cảnh của người đàn ông đã "hại đời" con gái mình, người mẹ đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Ngày 9/10, TAND Tối cao tại Hà Nội đưa bị cáo Bùi Việt Dũng (SN 1962, ở Ba Đình, Hà Nội) ra xét xử tội Giao cấu với trẻ em.

Trước đó, TAND TP Hà Nội đã đưa Dũng ra xét xử và tuyên bị cáo mức án 3 năm tù giam. Thương hoàn cảnh của Dũng, mẹ của nạn nhân đã làm đơn xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Theo bản án của TAND TP Hà Nội, khoảng giữa tháng 7/2013, trên đường đi làm, lúc qua điểm đỗ xe buýt gần khu nghĩa trang Văn Điển, Hà Nội, Dũng làm quen với cháu H. (SN 1997, ở Hoàng Mai, Hà Nội, khi đó chưa đủ 16 tuổi), tự giới thiệu mình tên là Hùng, mới ngoài 30 tuổi, quê ở Thái Bình.

Sau khi trao đổi số điện thoại với H., vài ngày sau, Dũng gọi điện rủ H. đi uống nước. Ông ta đến đón và chở H. đến quán cà phê ở Ngọc Thụy, Long Biên rồi quan hệ tình dục với H. tại đây.

Ông Dũng còn nhiều lần khác điện thoại, nhắn tin rủ H. đi chơi, thuê nhà nghỉ ở nhiều điểm khác nhau trên địa bàn Hà Nội rồi quan hệ tình dục với H. nhiều lần.

Theo điều tra, từ tháng 7/2013 đến giữa tháng 8/2013, người đàn ông ngoài 50 tuổi đã 6 lần giao cấu với cháu H. tại quán cà phê và các nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội.

Ngoài ra, tại cơ quan điều tra, H. còn khai nhận, khoảng tháng 4/2013, H. làm quen trên mạng với anh Đoàn Thế Hạnh, ở Phú Thọ. Anh này đặt vấn đề yêu đương với cháu H. và được cô bé đồng ý.

Quá trình điều tra, công an làm rõ, thỉnh thoảng anh Hạnh có xuống Hà Nội gặp H. Sau khi đặt chiếc điện thoại để lấy tiền tiêu xài, Hạnh hỏi vay H. tiền để chuộc điện thoại.

H. đã về nhà lấy trộm đôi hoa tai bằng vàng của bà nội, đưa cho Hạnh mang đến cửa hàng vàng bán được 4,2 triệu đồng. H. cầm 1,5 triệu đồng tiêu xài, còn Hạnh cầm 2,7 triệu đồng để chuộc điện thoại.

Sau đó, Hạnh bàn với H. tìm địa điểm để kinh doanh cà phê. H. tiếp tục về nhà lấy trộm của mẹ đẻ dây chuyền vàng tây có mặt đá, cùng Hạnh đem bán được 980.000 đồng. Số tiền này H. đưa hết cho Hạnh.

Những lần sau đó, H. tiếp tục lấy trộm của mẹ nhẫn vàng, ti vi, ví da đựng 4,7 triệu đồng; trộm của bà nội 26 triệu đồng và một số giấy tờ khác. Tất cả tài sản và giấy tờ, H. hẹn Hạnh ở Công viên Thủ Lệ và gầm cầu Long Biên rồi giao hết cho anh ta.

Tại cơ quan điều tra, Hạnh khai nhận có quan hệ bạn bè với H. và có cầm của cô bé này số tiền và tài sản nêu trên nhưng không biết đó là tài sản do H. lấy trộm của gia đình.

Hạnh đã nộp lại cho cơ quan điều tra số tiền hơn 32 triệu đồng, tivi, và một số giấy tờ khác. Toàn bộ số tài sản và giấy tờ trên đã được giao lại cho mẹ của H.

Khi trộm tài sản của gia đình, cháu H. chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan điều tra không xử lý hình sự mà chỉ xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo.

Vì con gái chưa đủ 16 tuổi nên mẹ của H. là người đại diện hợp pháp cho cô bé. Khi biết ông Dũng có hoàn cảnh gia đình khó khăn khi vợ bị bệnh tim, thường xuyên đau ốm, lại nheo nhóc hai con nhỏ, mẹ của H. đã làm đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ tội cho ông Dũng.

Sau khi xem xét, HĐXX cấp phúc thẩm đã tuyên giảm mức án từ 3 năm tù giam xuống còn 2 năm tù giam cho bị cáo.

  • T.Nhung