Sau khi được người dân giao nộp con rắn hổ mang chúa dài hơn 3m, công an xã Phú Đức (Tam Nông, Đồng Tháp) phải cử người canh giữ suốt ngày vì lo ngại rắn "khủng" phun độc hoặc bị đánh cắp.

Hôm nay (13/10) là tròn 5 ngày công an xã Phú Đức tạm giữ con rắn hổ mang chúa dài 3.1m, nặng 6,3kg tại trụ sở. Cũng chừng ấy ngày các cán bộ công an xã Phú Đức ăn ngủ không yên vì phải... canh rắn.

Con rắn hổ mang chúa nói trên do anh Mai Thiện Tâm ở ấp K9 xã Phú Đức bắt được vào sáng 9/10 tại vườn nhà, sau đó đến giao nộp cho công an xã xử lý vì thuộc nhóm động vật quý hiếm.

{keywords}
Con rắn hổ mang chúa dài 3,1m do người dân bắt giữ hiện đang được "tạm giữ" tại công an xã Phú Đức. Ảnh: Zing

Thông tin bắt được rắn "khủng" lan truyền khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến trụ sở công an xã Phú Đức để xem, chụp hình.

Lo sợ rắn có thể phun độc hoặc thoát ra ngoài cũng như sợ kẻ gian trộm rắn nên hàng ngày công an xã Phú Đức phải cử người canh chừng, túc trực 24/24.

Trong khi đó việc thả rắn về tự nhiên vẫn chưa thể tiến hành do khúc mắc giữa những người bắt rắn và phía Hạt kiểm lâm huyện Tam Nông.

Cụ thể, người dân bắt rắn xin được bồi dưỡng vài trăm đến 1 triệu đồng "công bắt rắn độc"nhưng đại diện hạt kiểm lâm trả lời không thể hỗ trợ.

Do không thống nhất được tiền hỗ trợ nên một số người dân có ý đòi lại rắn để... làm thịt.

Để tránh rắn chết hoặc sổng ra ngoài, công an xã Phú Đức đã kiến nghị các ngành chức năng phải có biện pháp xử lý con rắn dứt điểm trong ngày hôm nay.

Đ.Tâm (tổng hợp)