- Bộ GTVT cho biết, tổ công tác do Phó chánh thanh tra Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn có sai sót khi tổ chức thanh tra bến xe Cần Thơ và đã làm đúng thẩm quyền khi thanh tra doanh nghiệp Thành Bưởi.

Bộ GTVT vừa chính thức phát đi thông cáo báo chí về sự việc xem xét lại kết luận thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách Cần Thơ; kiểm tra đột xuất đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Bưởi và việc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có liên quan.

Đề cập đến việc Đoàn công tác thanh tra Bộ tiến hành kiểm tra đột xuất Công ty Thành Bưởi và Chi nhánh Công ty Thành Bưởi (tại Lâm Đồng) do ông Thạch Như Sỹ làm trưởng đoàn, Bộ GTVT kết luận: việc sử dụng xe hợp đồng để vận chuyển khách thường xuyên của Công ty Thành Bưởi không trái quy định hiện hành.

Tuy nhiên, sẽ dẫn tới sự cạnh tranh không bình đẳng với loại hình xe chạy tuyến cố định trên cùng tuyến đường. Đoàn kiểm tra đã thực hiện đúng theo thẩm quyền và các quy định của pháp luật.

Bộ GTVT cũng khẳng định, đoàn thanh tra của ông Thạch Như Sỹ đã thực hiện đúng thẩm quyền và các quy định của pháp luật.

Về việc xem xét lại kết luận thanh tra đối với hoạt động của Bến xe khách Cần Thơ, Bộ GTVT nêu rõ, trên cơ sở báo cáo kết quả rà soát, đánh giá của đoàn công tác đã làm rõ một số sai sót về chuyên môn trong công tác thanh tra liên quan đến hoạt động của bến do ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT làm Trưởng đoàn.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GTVT giao Vụ Vận tải chủ trì phối hợp với Tổng Cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương nghiên cứu tham mưu ban hành các quy định để siết chặt quản lý đối với loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe hợp đồng.

Gia Văn