Đối tượng dùng gậy đập vào đầu cha mình rồi lấy sợi dây siết cổ đến chết. Hắn bỏ xác cha vào cái túi lớn rồi mang lên Sài Gòn để phi tang.

Tối 14/10, nguồn tin từ Phòng CSĐTTP về TTXH (PC45) Công an Vĩnh Long cho biết, vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Hùng Phương (SN 1987, ngụ ấp Long Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, hành nghề thợ hồ) về hành vi “giết người”.

Phương chính là thủ phạm sát hại cụ ông 70 tuổi sau đó bỏ xác vào giỏ xách mang đến vứt ven QL1A, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM gây xôn xao dư luận.

{keywords}

Đặng Hùng Phương tại trụ sở CA

Theo điều tra ban đầu, lúc 2 giờ 30 rạng ngày 5-10-2014, người dân phát hiện 1 chiếc túi xách có may miệng nằm ven QL1A, trước cổng một công ty thuộc lô 18 đường Song Hành, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM bên trong chứa xác 1 người nam giới, độ tuổi khoảng 70 tuổi.

Ngay khi nhận tin báo, Công an Q.Bình Tân và các phòng ban nghiệp vụ Công an TP.HCM nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác định đây là hiện trường phụ, nạn nhân bị giết từ nơi khác sau đó mang đến đây phi tang. 

Về đối tượng nghi vấn, người dân cho biết, thời điểm trên, khi chiếc xe khách dừng lại, 1 thanh niên khoảng 30 tuổi, nói giọng miền Nam, nhỏ con, miệng hơi móm, mặc quần lửng quá đầu gối, không đội nón, đưa chiếc giỏ xách từ trên xe bỏ xuống lề đường rồi đi đâu không biết.

Qua công tác khám nghiệm, công an nghi ngờ khả năng nạn nhân là người các tỉnh miền Tây. Ngay trong ngày, thượng tá Lê Ngọc Phương, Trưởng phòng PC45 Công an TP.HCM đã ký thông báo truy tìm tung tích nạn nhân gửi đến công an các tỉnh ĐBSCL.

Nhận thông báo phối hợp điều tra của Công an TP.HCM, Công an Vĩnh Long tích cực vào cuộc. Qua công tác rà soát, khoanh vùng đối tượng nghi vấn và các thông tin liên quan đến nạn nhân, các trinh sát đã xác định nạn nhân là ông Đặng Văn Rô (SN 1949, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ). Khám xét nhà nạn nhân, công an thu được hung khí cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Khi được mời lên Cơ quan điều tra làm việc, Đặng Hùng Phương - con trai ông Rô khăng khăng chối tội.

Tuy nhiên, qua chứng cứ thu thập được cùng sự kiên trì đấu tranh, cuối cùng y đã khai nhận: Do mâu thuẩn âm ỉ kéo dài giữa 2 cha con, người cha nhiều lần đánh chửi mẹ con Phương, ngày 4/10 sau khi Phương đi nhậu cùng một số người bạn trở về nhà, giữa y và cha ruột xảy ra cự cãi.

Không kiềm chế được mình, Phương đã dùng cây đập vào đầu ông Rô và dùng dây siết cổ cha đến chết. Sau khi gây án mạng, Phương hoảng sợ và nghĩ cách phi tang xác cha thật xa để công an không điều tra được. Nghĩ là làm, Phương bỏ xác ông Rô vào một giỏ xách lớn, buộc kín lại rồi ra đó xe đò mang lên TP.HCM phi tang tại địa điểm trên.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an Vĩnh Long cho biết: "Vụ trọng án được làm rõ nhờ tinh thần trách nhiệm cao và sự phối hợp có hiệu quả của Phòng PC45 Công an TP.HCM và Công an Vĩnh Long".

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục làm rõ.

(Theo Thiện Thảo/Công an TP.HCM)