- Siêu thị Maximark Cộng Hoà, Q.Tân Bình, TP.HCM có đội ngũ bảo vệ đông đảo bố trí nhiều vòng, nhưng nhóm “siêu trộm” vẫn dễ dàng đột nhập, không ai hay biết.

Liên quan đến vụ trộm đột nhập nhiều tiệm vàng, ngân hàng xảy ra vào rạng sáng 15/10 tại siêu thị Maximark Cộng Hoà (đường Cộng Hoà, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM) như VietNamNet đã thông tin; bước đầu công an Q.Tân Bình phối hợp cùng công an TP.HCM triệu tập, lấy lời khai đội bảo vệ gồm 7 người làm nhiệm vụ ở siêu thị từ đêm 14 đến sáng 15/10.

{keywords}
Cửa hàng kinh doanh SJC Minh Khai là nơi mất nhiều tài sản nhất trong vụ băng siêu trộm đột nhập siêu thị Cộng Hoà đêm 14, rạng sáng 15/10

Ngoài ra công an cũng mời làm việc với 1 nhân viên tạp vụ và 1 cán bộ kỹ thuật.

Theo ông Ngô Văn Dũng (SN 1968) là đội trưởng đội bảo vệ thuộc công ty dịch vụ bảo vệ P.N (trụ sở Q.12, TP.HCM) làm nhiệm vụ tại siêu thị: trong khoảng thời gian trên có 7 bảo vệ phụ trách bảo vệ vòng ngoài, ở các cửa ra vào. Đồng thời siêu thị còn có 1 bảo vệ nội bộ và 1 cán bộ kỹ thuật.

Tuy nhiên trong đêm 14, rạng sáng 15/10 tất cả các bảo vệ không phát hiện gì cũng không nghe thấy tiếng động nào. Đến 6h sáng 15/10 khi bảo vệ mở cửa cho nhân viên tạp vụ vào siêu thị làm vệ sinh thì phát hiện ra bị trộm đột nhập.

{keywords}
Vị trí cửa cuốn tại cửa hàng thuộc công ty đồ gỗ mỹ nghệ Đại Thành, nghi là lối mà băng siêu trộm đột nhập.

Công an khám nghiệm hiện trường, thu giữ những đoạn clip do camera an ninh lưu lại, cho thấy nhân dạng, quá trình gây án của nhóm “siêu trộm” gồm 7 tên nêu trên.

Ông Dũng cho phóng viên hay, ông tình nghi nhóm trộm đột nhập qua lối cửa cuốn tại cửa hàng trưng bày sản phẩm thuộc công ty đồ gỗ mỹ nghệ Đại Thành, nằm sát với chi nhánh của ngân hàng BIDV. Khi khám nghiệm hiện trường, công an tập trung kiểm tra và tìm thấy dấu vết nghi là của nhóm trộm ở vị trí cửa cuốn này.

Đến nay phía ngân hàng ACB và cửa hàng vàng bạc thuộc công ty PNJ xác nhận: két sắt đặt tại siêu thị đã bị phá nhưng trộm không lấy đi được gì; chỉ xáo trộn hồ sơ, giấy tờ…

{keywords}
Hoạt động của siêu thị Maximark Cộng Hoà diễn ra bình thường trong ngày 16/10

Còn phía cửa hàng kinh doanh vàng bạc SJC Minh Khai thuộc công ty TNHH một thành viên kinh doanh vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC xác nhận, nhiều nữ trang, vàng bạc và tiền mặt trong két sắt của cửa hàng bị trộm lấy đi nhưng chưa thống kê tổng giá trị. Theo thông tin của VietNamNet, phía SJC Minh Khai mất đi hơn 1 tỷ đồng.

Đại diện siêu thị Maximark Cộng Hoà, Tổng giám đốc Nguyễn Phương Thảo trả lời ngắn gọn: “đơn vị đang phối hợp tích cực với cơ quan công an để điều tra vụ việc”.

Còn theo nhiều người buôn bán tại siêu thị Maximark Cộng Hoà, từ trước đến nay siêu thị rất chú trọng đến công tác an ninh. Các tiểu thương nhận định, rất khó hiểu khi mà trong đêm 14, rạng sáng 15/10 có lực lượng bảo vệ chốt ở khắp các vị trí, thậm chí có bảo vệ nội bộ nhưng băng trộm với 7 tên, mang theo dụng cụ hành nghề lại gây án mà không ai hay biết ?.

Anh Sinh